13 xã được tái công nhận tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm

28/11/2019 | 09:17 GMT+7

(HG) - Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, qua công tác kiểm tra công nhận hoàn thành tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm trên địa bàn 31 xã thuộc đối tượng lập hồ sơ đề nghị tái công nhận tiêu chí 17 về môi trường và an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới.

Tính đến ngày 15-11, Sở đã tổ chức kiểm tra 31/31 xã, trong đó có văn bản tái công nhận 13 xã là Vị Tân, Tân Tiến, Hỏa Tiến, Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh; xã Tân Phú Thạnh, Thạnh Xuân, Tân Hòa, Nhơn Nghĩa A, Trường Long Tây, Trường Long A, huyện Châu Thành A; xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy; xã Đông Phước A, huyện Châu Thành và xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Còn lại 19 xã đang đợi văn bản tái công nhận các nội dung do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng và Sở Y tế phụ trách để làm cơ sở tái công nhận cho các xã này.

Ngoài ra, đối với 3 xã đề nghị công nhận mới là xã Long Phú của thị xã Long Mỹ; xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp và xã Vị Trung, huyện Vị Thủy. Qua kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản công nhận xã Vị Trung hoàn thành tiêu chí 17 về môi trường và an toàn thực phẩm. 2 xã còn lại đang đề nghị khắc phục các hạn chế và đến trung tuần tháng 12-2019 sẽ tái kiểm tra lại.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>