400 đại biểu tập huấn nghiệp vụ nội chính Đảng

08/11/2019 | 07:55 GMT+7

(HG) -  Sáng ngày 7-11, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính Đảng năm 2019. Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tham dự hội nghị.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.BẢO

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhấn mạnh, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Việc tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính Đảng không chỉ giúp cập nhật và bổ sung kiến thức về chủ trương, đường lối, quan điểm, chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, mà còn trang bị và nâng cao kiến thức về nghiệp vụ nội chính trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Do đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu dự hội nghị tập huấn nghiêm túc trong học tập; phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung tiếp thu; tích cực trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác đã và đang diễn ra tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình để các báo cáo viên giải đáp. Sau hội nghị tập huấn, trên cơ sở nội dung các chuyên đề tiếp thu, các đại biểu sẽ vận dụng vào tình hình thực tiễn trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.BẢO

Trong 1 ngày tập huấn, gần 400 đại biểu là lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, cấp ủy địa phương được tiếp thu, nghiên cứu 3 chuyên đề về nghiệp vụ công tác nội chính Đảng, gồm: những vấn đề cơ bản về nội chính và công tác nội chính; những vấn đề cơ bản về tham nhũng và công tác phòng, chống tham nhũng; những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 26-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc”, những vấn đề cần chú ý trong tham mưu, xử lý các vụ việc, vụ án.

Hội nghị cũng đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và giải đáp các vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính Đảng.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>