Bế mạc kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm

09/12/2019 | 08:04 GMT+7

Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các nghị quyết đã thông qua

(HG) - Qua 2,5 ngày làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, bế mạc vào cuối tuần qua. Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại phiên bế mạc.

Theo ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, kỳ họp này, HĐND tỉnh được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Đó là những quan điểm, chủ trương lớn của Tỉnh ủy, vừa có tính định hướng về nhiệm vụ chính trị chung tỉnh nhà, vừa là sự chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh hiện tại và thời gian tới.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực và nghiêm túc của đại biểu tham dự kỳ họp, những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri trong tỉnh, trách nhiệm của UBND tỉnh và các sở, ngành trong việc giải trình và giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của cử tri. Ý kiến tham gia xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh có chất lượng.

Ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết vừa thông qua đúng quy định pháp luật, giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thường trực, các ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát. Đồng thời, tổ chức tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và Nhân dân trong tỉnh.

Trong thời gian tham dự kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu tài liệu, thảo luận dân chủ, đóng góp có chất lượng vào các nội dung của kỳ họp. Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn đúng trọng tâm, làm rõ trách nhiệm của người được chất vấn. Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở đã trả lời thẳng thắn, trách nhiệm. Qua đó, nhận được sự đồng tình của đại biểu HĐND tỉnh, được bà con cử tri quan tâm, đánh giá cao, cho thấy các nhóm vấn đề được lựa chọn chất vấn là xác đáng, bám sát thực tiễn đời sống.

Kỳ họp đã xem xét, biểu quyết thông qua 21 nghị quyết trên nhiều lĩnh vực.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.

Trước đó, tại phiên bế mạc Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa IX, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết đã thông qua; tăng cường vai trò giám sát; nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND và các phiên chất vấn, trả lời chất vấn, các buổi thảo luận tổ. Rà soát nguồn cán bộ chuyên trách phục vụ bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

UBND tỉnh cần huy động tối đa mọi nguồn lực đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020. Tập trung thực hiện chu đáo các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và Nhân dân dịp tết đến, xuân về. Tăng cường quốc phòng - an ninh và các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đồng thời triển khai xây dựng chính quyền điện tử; chú trọng xây dựng chính quyền gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với Nhân dân, phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân; nâng cao tính gương mẫu, phẩm chất đạo đức, lối sống, thái độ trách nhiệm cao của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ Nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy còn lưu ý phải phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Cả hệ thống chính trị quyết tâm nâng cao ý chí hành động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra. Tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cho rằng nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, ông Lữ Văn Hùng kêu gọi các cấp, các ngành và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Ông Lữ Văn Hùng cũng mong Nhân dân, cử tri tỉnh nhà luôn quan tâm, theo dõi góp ý xây dựng Đảng, chính quyền để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và các năm tiếp theo.

G.NGUYỄN - Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>