Các địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị số 510/CT-UBND của UBND tỉnh

29/03/2020 | 13:36 GMT+7

(HG) - Ngày 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã kiểm tra đột xuất việc thực hiện Chỉ thị số 510/CT-UBND của UBND tỉnh về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tại huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy. Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thực tế tại các khu chợ, kiểm tra việc địa phương tuyên truyền, vận động thực hiện hạn chế tập trung đông người, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, khảo sát ý thức người dân về thực hiện các giải pháp phòng bệnh Covid-19 ở hai huyện, thành phố này và kêu gọi, động viên người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang chủ động phòng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu kiểm tra tại khu chợ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành và thành phố Ngã Bảy đã vào cuộc quyết liệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị của UBND tỉnh Hậu Giang. Chính quyền địa phương có tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ tạm ngưng hoạt động. Người dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chấp hành tương đối nghiêm. Hầu hết các cơ sở đã tạm ngưng hoạt động. Các khu trung tâm, khu thương mại, một số điểm vui chơi, giải trí đã tạm dừng hoạt động. Trong khu chợ vẫn hoạt động bình thường nhưng người dân đã ý thức được việc bảo vệ sức khỏe bằng cách đeo khẩu trang, có khoảng 80-90% người dân thực hiện đeo khẩu trang để phòng dịch khi ra đường.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, địa phương cần quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác truyền thông cần phải nhiều hơn để người dân tích cực tham gia chống dịch.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>