Cán bộ cơ sở nỗ lực rất lớn trong phối hợp triển khai xây dựng các dự án cao tốc

03/02/2024 | 17:58 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 3-2, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã gặp gỡ cán bộ cơ sở một số địa phương trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có thành tích trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho cán bộ cơ sở một số địa phương trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có thành tích trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. (Ảnh: DUY KHÁNH)

Huyện Phụng Hiệp là địa phương có 2 dự án cao tốc đi qua là dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng giai đoạn 1 và cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. Để người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng, ngoài việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách thì địa phương còn thực hiện đúng, đủ các chế độ triển khai xây dựng các khu tái định cư ở vị trí khu đất nằm ven trục Đường ô tô về trung tâm xã; trạm y tế, chợ, trường học..., đáp ứng đủ điều kiện thiết yếu để phục vụ đời sống dân sinh.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành hai trục đường Bắc Nam - Đông Tây kết nối Hậu Giang với các địa phương trong khu vực và cả nước. Từ đó, góp phần phát triển phương thức vận tải bền vững hiện đại, cải thiện năng lực cạnh tranh của vùng ĐBSCL. Để các dự án giao thông quan trọng quốc gia được triển khai theo kế hoạch đề ra thì có sự nỗ lực rất lớn của cán bộ cơ sở một số địa phương ở địa bàn huyện Phụng Hiệp trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã thông tin một số kết quả nổi bật mà tỉnh đã đạt được trong năm qua. Ông Đồng Văn Thanh cho rằng, việc triển khai các tuyến đường cao tốc mở ra nhiều cơ hội cho địa phương và người dân. Việc triển khai sớm, chất lượng tốt chừng nào thì hưởng lợi nhiều chừng nấy. Do đó, ông mong muốn các địa phương có cao tốc đi qua và Nhân dân tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà thầu thực hiện thi công dự án, sớm đưa dự án vào khai thác, sử dụng để từng bước hoàn thiện kết nối hạ tầng giao thông của tỉnh; giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước và trong vùng ĐBSCL; tạo làn sóng mới trong thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp để tạo công ăn việc làm, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>