Cần chung tay trong bảo vệ môi trường, ngăn chặn tệ nạn xã hội

09/10/2019 | 16:10 GMT+7

(HGO) - Ngày 9-10, ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng ĐBQH tỉnh và đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với 150 cử tri các xã Vị Đông, Vị Thanh, Vị Trung và Vị Bình, huyện Vị Thủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, phát biểu tại hội nghị.

Tại đây, cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng 2 hộ dân (xã Vị Thanh) không bàn giao mặt bằng dự án bờ kè Xà No, ngành chức năng chậm xử lý; tình trạng ô nhiễm môi trường nước ở một số tuyến kênh; về quy trình, thủ tục thanh bảo hiểm y tế còn phức tạp, gây phiền hà cho người dân; đề xuất tăng hỗ trợ ở mức hợp lý hơn cho cán bộ ấp, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri cũng thông tin tuyến kênh xáng Xà No, kênh xáng Nàng Mau cần đầu tư nạo vét, khơi thông dòng chảy, tạo điều kiện cho người dân lưu thông, sản xuất thuận lợi hơn. Ấp 9A2, xã Vị Bình là địa bàn xa trung tâm xã, người dân có nhu cầu xây dựng trường mầm non, chợ. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các địa phương nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường xuống cấp; kéo điện an toàn cho một số tuyến người dân còn sử dụng điện câu đuôi…

Lãnh đạo UBND huyện thông tin cho cử tri rõ các công trình, dự án sắp triển khai trên địa bàn liên quan đến nội dung đề xuất, kiến nghị của cử tri. Giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Tạo đánh giá cao tinh thần xây dựng của bà con đối với các vấn đề ở địa phương và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Ông nói trong quá trình hội nhập, tệ nạn xã hội xuất hiện trên địa bàn gây bức xúc trong dân, để góp phần ngăn chặn, ngoài trách nhiệm của ngành chuyên môn, mong rằng mỗi gia đình cần phối hợp tốt với nhà trường, các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác giáo dục con cháu tránh xa. Về công tác bảo vệ môi trường, ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung tay; bà con cần ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường sống sạch đẹp.

Đối với chế độ hỗ trợ cho cán bộ ở ấp, cán bộ không chuyên trách ở cơ sở, đại biểu ghi nhận và tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>