Cần thực hiện đầy đủ, chất lượng các kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ

23/04/2024 | 15:04 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 23-4, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 3637 Tỉnh uỷ, đến kiểm tra công tác triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết, đề án, chương trình, kế hoạch của Tỉnh uỷ tại huyện Phụng Hiệp.

Ông Trần Văn Huyến phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy rất kịp thời tổ chức triển khai, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của Tỉnh ủy sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập các nghị quyết, kế hoạch, đề án, chương trình của Tỉnh ủy đạt trên 99%, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên đạt trên 97% và trong dân đạt trên 85%.

Ông Trần Văn Huyến đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của huyện trong triển khai, quán triệt các nghị quyết, đề án, chương trình của tỉnh rất đầy đủ, bài bản, khoa học, nội dung rất thiết thực đến đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn theo phạm vi điều chỉnh của từng văn bản. Tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trên địa bàn huyện được nâng lên, chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, cũng còn hạn chế cần quan tâm như: Một vài văn bản được cụ thể hoá nhưng chất lượng chưa cao, chưa mang tính đột phá, thậm chí có một số văn bản thiếu chỉ tiêu; công tác tổ chức quán triệt có đổi mới, nhưng đôi khi chỉ triển khai mang tính lồng ghép hoặc qua công văn; còn nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong các đề án, nghị quyết thực hiện các đạt thấp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị thời gian tới, Đảng bộ huyện phải rà soát, cụ thể hoá lại các văn bản để phù hợp với điều kiện của địa phương nhưng vẫn đáp ứng theo quy định các văn bản của tỉnh; triển khai, quán triệt nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, chất lượng các nghị quyết, đề án, chương trình của tỉnh đã ban hành; tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện của cấp uỷ các cấp trên địa bàn; thực hiện việc sơ, tổng kết các nghị quyết, đề án, chương trình của tỉnh một cách bài bản, khoa học, có khảo sát, đánh giá thực tế; thực hiện đầy đủ, chất lượng, hiệu quả các kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ.

 

Tin, ảnh: BẢO LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>