Chuẩn bị nội dung làm việc với Bộ Chính trị về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

10/09/2020 | 06:51 GMT+7

(HG) - Ngày 9-9, Thường trực Tỉnh ủy có buổi họp Đoàn công tác của tỉnh về chuẩn bị làm việc với Bộ Chính trị để thông qua văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Dự cuộc họp có ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: MỸ AN

Theo kế hoạch, Đoàn công tác của tỉnh sẽ làm việc với Bộ Chính trị vào ngày 14-9. Phục vụ cuộc làm việc, Đoàn đã chuẩn bị đủ tài liệu theo quy định; đã gửi tài liệu về đề án nhân sự, văn kiện và tóm tắt văn kiện về Văn phòng Trung ương Đảng đúng thời gian ấn định và gửi cho các thành viên trong Đoàn công tác. Văn phòng Tỉnh ủy đề xuất Thường trực Tỉnh ủy cử 6 đồng chí tham gia phục vụ đoàn.

Tại cuộc họp, các thành viên Đoàn báo cáo, giải trình thêm cho Thường trực Tỉnh ủy về các nội dung liên quan có khả năng sẽ giải trình trong chuyến làm việc với Bộ Chính trị.

Chỉ đạo tại đây, ông Lê Tiến Châu cho rằng để làm tốt trách nhiệm, từng thành viên của Đoàn công tác cần nghiên cứu, nắm rõ các nội dung sẽ làm việc. Về nhân sự, ông lưu ý Đoàn phải làm tốt nắm bắt dư luận; chuẩn bị thêm báo cáo phục vụ Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức Trung ương; hoàn chỉnh ngay báo cáo theo yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; rà soát nhân sự phục vụ đại hội đã chuẩn bị; lý lịch trích ngang của tất cả các đồng chí trong phương án nhân sự… để phục vụ việc giải trình.

Về văn kiện, Bí thư Tỉnh ủy giao Thường trực UBND tỉnh rà soát kỹ hệ thống các chỉ tiêu, có đối chiếu với hệ thống chỉ tiêu của cả nước và khu vực; rà soát lại chương trình hành động và nhiệm vụ đột phá để làm cơ sở giải trình khi có yêu cầu.

Đối với công tác hậu cần, ông Lê Tiến Châu giao Văn phòng Tỉnh ủy tham vấn ý kiến các tỉnh bạn để làm tốt công tác phục vụ. Nắm lại thành phần đoàn làm việc để chủ động khâu chuẩn bị tài liệu gửi đại biểu. Rà soát lại báo cáo trình bày tại buổi làm việc với Bộ Chính trị theo tinh thần gọn nhưng đảm bảo đầy đủ các nội dung cần thiết. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành tích hợp nội dung giải trình về công tác cán bộ, hệ thống các chỉ tiêu, tình hình dư luận…

MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>