Công bố xã Hỏa Tiến đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

01/03/2024 | 14:51 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 1-3, UBND thành phố Vị Thanh tổ chức lễ công bố xã Hỏa Tiến đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2024. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của thành phố Vị Thanh và là xã thứ 3 của tỉnh. Tham dự có bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ngành tỉnh và đông đảo người dân địa phương.

Bà Mã Thị Tươi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Cảnh Tuyên (bìa trái), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo xã Hỏa Tiến.

Xã Hỏa Tiến được biết đến là địa phương có vùng khóm Cầu Đúc, một thương hiệu đặc trưng của tỉnh, với tổng diện tích hơn 1.000ha. Hiện người dân nơi đây đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất khi hình thành vùng khóm đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP kết hợp nuôi cá theo hướng tuần hoàn gắn với du lịch sinh thái, qua đây góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho người dân. Hiện toàn xã có 170 mô hình sản xuất cho thu nhập từ 100 triệu đồng/ha/năm trở lên. Xã Hỏa Tiến hiện có 5 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm được chế biến từ khóm Cầu Đúc. Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của xã Hỏa Tiến đạt gần 75 triệu đồng/người/năm, tăng 14 triệu đồng so với năm 2021; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,14%.

Bà Lê Thị Thanh Lam (bìa phải), Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tại buổi lễ.

Ngoài ra, trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu, xã đã được đầu tư và huy động hơn 9,8 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; trong đó Nhân dân, doanh nghiệp đóng góp hơn 2 tỉ đồng. Hiện trên địa bàn xã đã cứng hóa được 12,1km đường trục xã, liên xã; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm đạt 95,31%; tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%.

Đông đảo cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh tại buổi lễ.

Những kết quả đạt được trong xây dựng NTM hôm nay là động lực để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hỏa Tiến tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hơn nữa các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu, phát huy nội lực, vươn lên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật, chất tinh thần cho người dân.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đề nghị xã Hỏa Tiến tiếp tục phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đề nghị xã Hỏa Tiến tiếp tục tập trung phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày một cao hơn. Bên cạnh đó, địa phương thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết người dân để phát huy vai trò chủ thể của bà con trong xây dựng NTM. Song song đó là thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nông thôn như: thu gom xử lý nước thải, chất thải, bao gói thuốc bảo vệ thực vật…; đồng thời tích cực cải tạo cảnh quan môi trường, phát triển các mô hình ấp xanh - sạch - đẹp, kết hợp giữa xây dựng NTM với phát triển du lịch cộng đồng, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của địa phương.

Đông đảo đại biểu dự lễ công bố xã Hỏa Tiến đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Dịp này, có 1 tập thể và 15 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh, vì có nhiều đóng góp tích cực góp phần giúp xã Hỏa Tiến đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>