Cử tri bức xúc việc chậm cấp phát thẻ bảo hiểm y tế

08/01/2021 | 14:58 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 8-1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Châu Thành A có buổi tiếp xúc cử tri xã Trường Long A, Trường Long Tây.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin về kết quả kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa IX và kết quả kỳ họp cuối năm của HĐND huyện; trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các lần tiếp xúc trước. Đồng thời, kiến nghị với các đại biểu về tình trạng thẻ bảo hiểm y tế chậm cấp phát, gây khó khăn cho người dân do phôi thẻ bảo hiểm tạm hết.

Giải trình vấn đề trên, đại diện bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành A cho rằng, để không ảnh hưởng quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế, tạm thời ngành chức năng sẽ cấp giấy xác nhận có thẻ để người dân sử dụng khi đi khám bệnh.

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên trung tâm y tế huyện Châu Thành A chưa tốt, gây phiền hà cho người dân; đề nghị ngành chức năng có giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy hiệu quả hơn.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh thông tin đến cử tri về kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là kinh tế tăng trưởng cả 3 khu vực; đạt được mục tiêu kép vừa chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn, vừa phát triển kinh tế; công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách được tỉnh thực hiện tốt…

Nhân đây, ông Đồng Văn Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà con cử tri tỉnh nhà đã luôn đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Sau khi dự báo tình hình khó khăn, thuận lợi và định hướng phát triển của tỉnh, ông Đồng Văn Thanh mong bà con cử tri tiếp tục đồng tình, ủng hộ, hưởng ứng tích cực cùng địa phương thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chương trình, đề án phát triển tỉnh nhà trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>