Đã lập phương án khắc phục tuyến điện hạ thế Lê Hồng Phong - Chàm Cửa

02/12/2022 | 08:18 GMT+7

(HG) - Qua thông tin Báo Hậu Giang đăng ngày 11-11-2022 về “Thấp thỏm sống chung với đường dây điện không an toàn”, Điện lực thành phố Vị Thanh đã tiến hành kiểm tra đối với lưới điện hạ áp cấp điện tại khu vực 1, phường IV. Cụ thể, Điện lực thành phố Vị Thanh đã tiến hành kiểm tra hiện trạng lưới điện hạ áp tại khu vực trên và có ghi nhận như sau:

Tuyến điện trên thuộc Công trình Tuyến điện hạ thế Lê Hồng Phong - Chàm Cửa được xây dựng năm 2001, được Sở Công nghiệp tỉnh Cần Thơ phê duyệt (nay là Sở Công thương), chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình điện khí hóa nông thôn cung cấp điện cho các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến kênh Chàm Cửa và kênh Thầy Ba, trong đó có hộ bà Huỳnh Thị Oanh và hộ ông Huỳnh Văn Hoàng, thuộc khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Qua tìm hiểu, khi xây dựng đường dây hạ áp trên các hộ bà Huỳnh Thị Oanh và hộ ông Huỳnh Văn Hoàng chưa xây dựng nhà ở. Hiện tại, đường dây bị võng thấp gần mái nhà dân do qua quá trình vận hành có một số trụ bị nghiêng vì nền đất yếu, dẫn đến dây bị võng thấp. Ngoài ra, Điện lực có nhận được đơn yêu cầu di dời đường dây điện hạ áp ngang phần đất của ông Trịnh Duy Hiền để ông thực hiện xây dựng nhà ở tại khu vực trên.

Trước đó, ngày 10-11-2022, Điện lực thành phố Vị Thanh đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh thực hiện kiểm tra việc xây dựng nhà ở vướng đường dây hạ áp không thể xây dựng. Qua buổi làm việc các bên đã ghi nhận hiện trạng thực tế và ý kiến đóng góp để trình cấp trên có phương án xử lý. Đến nay, Điện lực thành phố Vị Thanh đã lập phương án khắc phục tồn tại trên và trình Công ty Điện lực Hậu Giang phê duyệt nhằm đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống, cũng như tạo điều kiện cho ông Hiền xây dựng nhà ở. Về chi phí di dời cải tạo lưới điện do ông Hiền chịu.

T.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích