Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri

27/07/2020 | 09:54 GMT+7

(HG) - Tại xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, đại biểu HĐND 3 cấp vừa có buổi tiếp xúc hơn 80 cử tri của 3 xã: Xà Phiên, Lương Tâm và Lương Nghĩa.

Ông Trần Văn Huyến (bìa phải), Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: TRẦN THANH

Tại đây, có 6 ý kiến của cử tri đặt ra liên quan đến các vấn đề, như: đề xuất làm đường, nạo vét kênh thủy lợi, tình hình thay đổi sách giáo khoa và chế độ chính sách cho người có công, đặc biệt là việc chuyển giao kỹ thuật diệt sâu rầy bảo vệ mùa màng trong vụ lúa Hè thu và hiệu quả trong sản xuất của hợp tác xã nông nghiệp. Qua ý kiến của cử tri, đại diện chính quyền địa phương và các ngành chức năng của huyện Long Mỹ trả lời làm rõ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Huyến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt tổ đại biểu HĐND 3 cấp đã thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong đó có huyện Long Mỹ. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng đời sống của người dân đã được nâng lên, nông thôn ngày càng đổi mới và phát triển. Ông cũng đề nghị lãnh đạo huyện Long Mỹ và các ngành có liên quan, địa phương sớm rà soát, xem xét giải quyết kịp thời, thỏa đáng những vấn đề mà cử tri quan tâm.

lĐoàn đại biểu HĐND 3 cấp do ông Nguyễn Đăng Hải, đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri trên địa bàn thành phố Ngã Bảy.

Tại đây, ông Nguyễn Đăng Hải, Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, thông báo các kết quả của kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh và trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc trước... Buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 3 cấp đã tiếp nhận 5 lượt ý kiến của người dân xoay quanh các vấn đề, như: cần sớm khắc phục một đoạn của tuyến đường Cao Thắng, phường Hiệp Thành, bị sạt lở gây ảnh hưởng việc đi lại cho người dân và các em học sinh; việc cấp quyền sử dụng đất còn chậm, cử tri ở xã Hiệp Lợi yêu cầu ngành chức năng nên có biện pháp xử lý các trường hợp thả súc vật ra ngoài đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, xem xét việc nâng mức phụ cấp đối với các chức danh ở ấp, khu vực... Những ý kiến trên các ban, ngành thành phố có liên quan và Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy trả lời giải đáp cụ thể. Riêng đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết, đoàn ghi nhận và trình lên HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

lĐể thông tin kết quả kỳ họp HĐND giữa năm, đồng thời ghi nhận và giải quyết những vấn đề vướng mắc của cử tri, cuối tuần qua, đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc gần 80 cử tri 3 xã của huyện Phụng Hiệp, gồm: Hòa Mỹ, Bình Thành và Thạnh Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, các cử chi đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo nhanh kết quả các kỳ họp HĐND giữa năm vừa diễn ra vào đầu tháng 7. Đồng thời, thông tin kết quả giải quyết các kiến nghị mà cử tri đã đặt ra tại buổi tiếp xúc lần trước, xoay quanh các vấn đề về: sản xuất nông nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng cầu, lộ nông thôn, chính sách cho hộ nghèo và cán bộ công tác ấp. Buổi tiếp xúc lần này, cử tri cũng đã kiến nghị trên 10 lượt ý kiến. Trong đó có 50% số ý kiến liên quan đến các vấn đề về: xây dựng và nâng cấp các tuyến lộ nông thôn, nạo vét thủy lợi phục vụ sản xuất, quy hoạch xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm đến vấn đề chế độ tạm quản thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự đối với sinh viên mới ra trường, việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Những kiến nghị này được đại biểu HĐND 3 cấp giải đáp. Riêng các vấn đề về đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, quy hoạch vùng sản xuất nông nghiệp cần phải có lộ trình thực hiện phù hợp.

Nhóm CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>