Đảm bảo nguồn cung thịt heo cho thị trường tết

09/12/2019 | 08:04 GMT+7

Đảm bảo an toàn thực phẩm tết và lễ hội xuân 2020

(HG) - Sở Công thương Hậu Giang cho biết, hàng tháng tổng nhu cầu tiêu thụ thịt heo trên địa bàn tỉnh khoảng 15.000-16.000 con, đối với tháng cận tết thì nhu cầu tăng lên khoảng 18.000 con.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh đàn heo khoảng 70.000 con, giảm 55.000 con so với cùng kỳ. Trong đó, số lượng heo đủ lứa để cung ứng trong tháng cận tết là 15.000 con. Bên cạnh đó, sau khi làm việc với Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh Hậu Giang có 14 trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và Công ty TNHH CJ VINA AGRI chi nhánh Bình Dương có 3 trại heo trên địa bàn tỉnh, thì hai đơn vị này cho biết sẽ cung ứng heo hơi trong tháng tết ở Hậu Giang khoảng 5.000 con. Như vậy, tổng khả năng cung ứng heo hơi trong tháng tết trên địa bàn tỉnh đảm bảo cao hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân. Từ đó cho thấy, nguồn cung - cầu mặt hàng thịt heo trong dịp Tết Nguyên đán năm nay đảm bảo ổn định, không thiếu hụt nguồn cung.

- Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm đã triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân 2020.

Các hoạt động triển khai gồm tuyên truyền và hoạt động thanh, kiểm tra. Cụ thể, Ban chỉ đạo sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ tỉnh, huyện đến huyện, xã, đồng thời kết hợp lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các đơn vị chủ trì đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã mời đại diện MTTQ cùng cấp tham gia kiểm tra theo Kế hoạch số 111 của UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh về thực hiện chương trình phối hợp vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2016-2020.

Mục tiêu của kế hoạch là bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm. Tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm dịp tết. Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, tại các đô thị lớn. Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Thời gian thực hiện từ giữa tháng 12-2019 đến cuối tháng 3-2020, phạm vi triển khai trên toàn tỉnh.

H.TÂM - KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>