Đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản tại huyện Châu Thành

04/04/2019 | 07:33 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 3-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn và các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Thương mại - Xây dựng Tấn Phong về dự án đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản và khu nhà ở xã hội tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm việc với nhà đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản ở thị trấn Mái Dầm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang chưa có chợ đầu mối nông sản tập trung khu vực ven sông Hậu. Dự án chợ đầu mối thực hiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, đóng vai trò quan trọng trong tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản của tỉnh, hướng đến xuất khẩu trong tương lai. Diện tích theo quy hoạch chợ nông sản là 13.358m2 (trong đó phần chợ là 8.000m2). Theo ý kiến của ngành chức năng và nhà đầu tư thì diện tích này khá nhỏ trong khi chợ đầu mối cần diện tích lớn để xây dựng đầy đủ các hạng mục như kho trữ hàng, sân, bãi đậu xe...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị UBND huyện Châu Thành và nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát thực tế và xác định vị trí xây dựng chợ đầu mối phù hợp với tình hình và định hướng phát triển lâu dài. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư tham khảo và có văn bản đề xuất gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đối với dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Mái Dầm có diện tích theo quy hoạch hơn 2,1ha, thống nhất giao cho Sở Xây dựng hỗ trợ, hướng dẫn để nhà đầu tư nhanh chóng hoàn chỉnh các thủ tục thực hiện dự án theo đúng quy định. 

Tin, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>