Đề án Hậu Giang xanh phù hợp điều kiện, nguồn lực, đúng mục tiêu và có tính khả thi

31/07/2020 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Đó là nhận xét của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu tại buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị hỗ trợ tư vấn (Khoa Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên, Trường Đại học Cần Thơ) để đóng góp ý kiến cho Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, vào sáng ngày 31-7.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu nhất trí đưa nội dung thực hiện đề án vào quy ước để xét gia đình văn hóa.

Mục tiêu của đề án là nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, ý thức chấp hành pháp luật về môi trường. Tại đây, các đại biểu đều thống nhất với tên gọi của đề án, đồng thời đóng góp thêm một số nội dung trong đề án, nhằm giúp cho đề án hoàn thiện và mang tính khả thi trong thời gian thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cho rằng, hướng đến của Hậu Giang là sáng - xanh - sạch - đẹp, nơi đáng sống, tỉnh cần huy động cả hệ thống chính trị, nguồn lực xây dựng môi trường sống thật tốt. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự đóng góp của người dân trong bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của hộ dân trong việc sống trong môi trường trong lành. Muốn người dân nhận thức được thì trước tiên toàn hệ thống chính trị phải nhận thức được điều này và là người nêu gương trong thực hiện. Đề án phù hợp điều kiện, nguồn lực, cơ bản đáp ứng đúng mục tiêu, đầy đủ và có tính khả thi. Do đó, trên cơ sở phạm vi của đề án theo thời điểm và phải có sự quyết tâm cao trong thực hiện.

Để đề án hoàn chỉnh thông qua HĐND tỉnh tại kỳ họp tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, đơn vị tư vấn tiếp thu hoàn chỉnh đề án. Đồng thời, đề án cần nghiên cứu cụ thể thực trạng và đánh giá thêm việc gây ô nhiễm do rác thải, chăn nuôi trên sông, rạch. Đặc biệt, các giải pháp quan trọng quyết định tính khả thi của đề án. Ngoài ra, đề nghị cơ quan truyền thông tỉnh tuyên truyền về đề án để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong bảo vệ môi trường. Ngành giáo dục tỉnh đưa nội dung bảo vệ môi trường để giáo dục cho học sinh giữ gìn vệ sinh môi trường, ý thức chấp hành pháp luật về môi trường…

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>