Đoàn công tác ở Hàn Quốc đến thăm và làm việc với huyện Phụng Hiệp

01/12/2023 | 08:03 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác do ông Kang Jin Won, Huyện trưởng huyện Gangjin, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc làm Trưởng đoàn, vừa có chuyến thăm và làm việc với huyện Phụng Hiệp.

Đoàn cán bộ huyện Gangjin, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc tặng quà cho hộ nghèo ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp. Ảnh: VĂN MINH

Theo đó, trong hai ngày 28 và 29-11 vừa qua, Đoàn công tác của huyện Gangjin đến chào xã giao lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phụng Hiệp; tặng máy phun thuốc nông nghiệp, gắn với hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng nồi cơm điện, quạt gió cho hộ nghèo, cận nghèo ở các xã, thị trấn trong huyện. Tổng kinh phí tổ chức các hoạt động tặng quà lần này khoảng 70 triệu đồng.

Huyện Gangjin và Phụng Hiệp ký kết hợp tác ghi nhớ vào năm 2013. Qua 10 năm hợp tác, huyện Gangjin đã 7 lần đến thăm, giao lưu và hỗ trợ Phụng Hiệp bằng những việc làm thiết thực như khám chữa bệnh, tặng tivi, giếng nước cho hộ nghèo; tặng quà, xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh; nhất là hỗ trợ huyện Phụng Hiệp xây dựng làng nông thôn mới tại xã Bình Thành.

Riêng huyện Phụng Hiệp xúc tiến chương trình hợp tác đưa lao động để làm việc tại 8 khu công nghiệp của Hàn Quốc. Cũng tại chuyến thăm này, hai huyện đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác mở rộng, với nhiều hoạt động thiết thực hơn; đồng thời, hai bên cũng tặng nhau nhiều phần quà lưu niệm ý nghĩa.

Đánh giá cao những kết quả hợp tác của hai địa phương trong thời gian qua, ông Trương Minh Kiêm, Chủ tịch UBND huyện, mong rằng thời gian tới, hai địa phương sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ hợp tác phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

DUY KHÁNH - VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>