Đông Phước A hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

03/12/2019 | 08:09 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 2-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, trước khi xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị xã Đông Phước A tiếp tục quan tâm cảnh quan môi trường và an ninh trật tự.  

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đông Phước A, qua rà soát thì đến thời điểm này xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, trong đó có 17/19 tiêu chí đã có văn bản công nhận của các sở, ngành liên quan của tỉnh, còn 2 tiêu chí xã đang hoàn chỉnh hồ sơ gửi đơn vị liên quan xét công nhận là tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa và văn hóa. Nét nổi bật trong quá trình xây dựng NTM thời gian qua của địa phương là hiện toàn xã có 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa; hơn 75% đường trục ấp, liên ấp được nhựa và bê tông hóa; 100% đường ngõ, xóm không còn lầy lội vào mùa mưa. Đặc biệt, xã đã hình thành được nhiều mô hình sản xuất cho thu nhập cao như: mô hình trồng mít thái siêu sớm, chanh không hạt, cam sành, nuôi cá thâm canh, rau màu tập trung… Qua đây, góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người của xã đến cuối năm 2019 đạt gần 47 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,92%. Ngoài ra, qua lấy ý kiến thì có 99% người dân hài lòng về kết quả xây dựng NTM của xã. Từ kết quả trên, lãnh đạo xã đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh xem xét công nhận Đông Phước A đạt chuẩn NTM trong năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (thứ 2 từ phải sang) tham quan mô hình nuôi cá thát lát khép kín của người dân xã Đông Phước A.

Ngoài nghe báo cáo kết quả xây dựng NTM của Đông Phước A, Đoàn công tác của UBND tỉnh còn tiến hành kiểm tra thực tế một số nhà văn hóa ấp, lộ giao thông nông thôn, cảnh quan môi trường và thăm mô hình nuôi cá thát lát, trồng mít… Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị địa phương sớm hoàn chỉnh lại hồ sơ xét công nhận 2 tiêu chí chưa có văn bản công nhận theo góp ý của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, cũng như các tiêu chí có mức độ đạt thấp để chương trình xây dựng NTM thật sự mang lại nhiều đổi mới cho người dân nông thôn, nhất là cảnh quan môi trường, an ninh trật tự, hỗ trợ hợp tác xã… Khi xã đầy đủ các hồ sơ thì gửi về Văn phòng điều phối NTM tỉnh xem xét để họp hội đồng thẩm định NTM tỉnh trước khi trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM theo đề xuất của địa phương...            

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>