Dự án giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu: Khởi động và triển khai kế hoạch

11/09/2019 | 08:36 GMT+7

(HG) - Ngày 10-9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Tổ chức Liên minh Na Uy (NMA-V), cùng sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ khởi động và triển khai kế hoạch Dự án giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật và phòng ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Ký kết thỏa thuận thực hiện dự án trong năm 2019 giữa NMA-V với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và UBND thành phố Vị Thanh.

Dự án thực hiện từ năm 2019-2022, tại 3 địa phương thuộc thành phố Vị Thanh là phường V, xã Hỏa Tiến và xã Vị Tân. Với tổng kinh phí thực hiện trị giá 400.000USD. Từ tháng 9-2019, sẽ tổ chức tập huấn để nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non, phổ thông và phụ huynh học sinh về giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật. Đồng thời, khảo sát mức độ tiếp cận của các trường thí điểm và trường chuyên biệt và có kế hoạch nâng cấp nhà vệ sinh, các lối đi, hỗ trợ lắp đặt hồ bơi. Cùng với đó, tổ chức tập huấn, hội thảo các kiến thức về phòng ngừa, thích ứng với biến đổi khí hậu. Phân tích chuỗi giá trị cho mô hình sinh kế thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đây là dự án góp phần đảm bảo cho mọi trẻ em khuyết tật đều được tham gia học tập và đạt kết quả. Đồng thời, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu tại các đơn vị thụ hưởng dự án. Mục tiêu dự án đến năm 2022, sẽ có 110 trẻ khuyết tật trên địa bàn thực hiện dự án được can thiệp sớm để học tập và đạt kết quả tại các trường mầm non, phổ thông. Bên cạnh đó, sẽ có 2.500 hộ gia đình và 20.000 phụ nữ tại các xã thuộc dự án được trang bị kiến thức và kỹ năng chống chịu với biến đổi khí hậu.

Tại đây, đã diễn ra ký kết thỏa thuận thực hiện dự án trong năm 2019 giữa NMA-V với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và UBND thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>