Dự án nhà máy xay xát và kho gạo xuất khẩu Chủ đầu tư phải cam kết hoàn thành đúng tiến độ

14/02/2020 | 15:12 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 14-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương liên quan về tình hình triển khai dự án nhà máy xay xát và kho gạo xuất khẩu tại huyện Châu Thành A.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc trực tiếp với chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án này do Công ty TNHH MTV nông nghiệp Gia Khiêm làm chủ đầu tư với quy mô 13ha, tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng, được UBND tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện từ ngày 9-7-2012. Có tổng số 60 hộ dân bị ảnh hưởng dự án, đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 48 hộ. Trong đó, đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 37 hộ với tổng số tiền là 27 tỉ đồng, còn 11 hộ chưa chi trả. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và UBND huyện Châu Thành A đã liên hệ, làm việc với chủ đầu tư nhiều lần, đề nghị thực hiện chuyển kinh phí cam kết để chi trả cho các hộ còn lại cũng như tiếp nhận mặt bằng đợt 1 để thực hiện các bước tiếp theo của dự án nhưng chủ đầu tư nhiều lần vắng mặt.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong tháng 2 Sở Kế hoạch và Đầu tư sắp xếp buổi làm việc chính thức với Công ty TNHH MTV nông nghiệp Gia Khiêm. Nếu chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án phải cam kết thời gian hoàn thành, chuyển kinh phí giải phóng mặt bằng và thực hiện các thủ tục khác đúng theo quy định. Nếu chủ đầu tư không thể thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản báo cáo và đề xuất phương án để UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

Tin, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>