Hỗ trợ tích cực cho lĩnh vực kinh tế tập thể phát triển

01/06/2020 | 17:43 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 1-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ tích cực cho lĩnh vực KTTT của tỉnh phát triển.    

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh thành lập mới 24 tổ hợp tác (THT) và 15 HTX với ngành nghề đa dạng, phong phú trên các mặt. Bên cạnh đó, Liên minh HTX tỉnh còn tham mưu cho UBND tỉnh ban hành một số văn bản chỉ đạo trong phát triển kinh tế tập thể (KTTT), HTX và công nhận 2 nghề truyền thống; phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh chọn một số HTX tiêu biểu để đầu tư cơ sở hạ tầng theo Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT); thực hiện 84 cuộc tư vấn, hỗ trợ cho các THT, HTX như: tư vấn trình tự, thủ tục thành lập mới và quy trình, thủ tục tổ chức đại hội nhiệm kỳ, cũng như hướng dẫn mở sổ sách kế toán, thủ tục đăng ký thuế, báo cáo thuế; đồng thời thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đã giải ngân được 5 dự án cho HTX với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng. Từ nguồn vốn trên đã giúp cho HTX được vay vốn có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh, giải quyết thêm việc làm cho lao động, từ đó tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho thành viên. Ngoài ra, công tác hỗ trợ về khoa học và công nghệ, xúc tiến thương mại cũng được Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thường xuyên cho các HTX. Bên cạnh những mặt đạt được, tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh đề xuất với UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sớm bố trí nguồn lực để tập trung thực hiện những chương trình, dự án có kế hoạch kết thúc trong năm nay nhằm tạo điều kiện cho HTX phát triển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng từ đầu năm đến nay tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 có những ảnh hưởng nhất định nhưng với sự nỗ lực và có định hướng của Liên minh HTX tỉnh nên lĩnh vực KTTT, HTX của tỉnh vẫn duy trì phát triển tốt, trong đó nhiều THT, HTX được thành lập mới. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy các giải pháp hữu hiệu đã làm, cũng như sớm khắc phục những mặt còn hạn chế. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát lại tiến độ thực hiện các chỉ tiêu của năm, từ đó đề ra giải pháp tập trung thực hiện nhằm hoàn thành theo kế hoạch. Đặc biệt là không ngừng hỗ trợ tích cực về các mặt cho lĩnh vực KTTT, HTX của tỉnh phát triển; đồng thời quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ hỗ trợ phát triển HTX…     

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>