Họp Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tỉnh

23/02/2021 | 19:23 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 23-2, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp Hội đồng đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại đây, các thành viên hội đồng đã giải trình làm rõ cũng như đề xuất rà soát, điều chỉnh lại các mục giúp cải thiện điểm số cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh so với điểm số mà Sở Nội vụ đã tự chấm bước đầu. Đó là các điểm số thành phần về tăng trưởng kinh tế (GRDP), thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, tiến độ hoàn thành nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; công tác thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia và đóng góp của doanh nghiệp vào thu ngân sách nhà nước.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã thống nhất với kết quả đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính năm 2020 cấp sở, ban, ngành tỉnh và cấp huyện của Tổ chuyên viên giúp việc UBND tỉnh. Theo đó, cấp tỉnh có 7 trong tổng số 26 đơn vị có điểm từ 90 điểm trở lên; 18 đơn vị đạt từ 70 đến dưới 90 điểm và 1 đơn vị dưới 70 điểm; 8 đơn vị cấp huyện đạt từ 70 đến dưới 90 điểm. Qua đây, Tổ chuyên viên giúp việc UBND tỉnh đề xuất khen thưởng cho các đơn vị cấp tỉnh xếp loại xuất sắc và 2 đơn vị cấp huyện xếp loại tốt dẫn đầu công tác này.

Trên cơ sở thống nhất với các ý kiến đóng góp, đề xuất của các thành viên hội đồng, ông Đồng Văn Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan trong phạm vi quản lý của đơn vị mình phải sớm có giải trình cụ thể đối với các bộ, ngành Trung ương những việc làm được và các vấn đề hạn chế khách quan để giúp cải thiện thêm điểm số thành phần còn thấp. Việc giải trình, kể cả việc tổ chức họp xét các mô hình sáng kiến để góp phần tăng điểm số cải cách hành chính năm 2020 của tỉnh phải thực hiện trước ngày 26-2 năm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với kết quả đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính cấp sở, ban, ngành tỉnh và huyện, thị xã, thành phố năm 2020. Tuy nhiên, ông Đồng Văn Thanh yêu cầu Tổ chuyên viên giúp việc cần làm rõ thêm những ưu điểm, hạn chế về kết quả đánh giá, xếp loại công tác này của các đơn vị. Từ đó, giúp cho từng đơn vị thấy được các điểm mạnh cần phát huy, vấn đề còn tồn tại phải sớm khắc phục, góp phần thực hiện đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới…

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>