Huyện Châu Thành A: Hỗ trợ người dân cách thức thanh toán không dùng tiền mặt

09/06/2022 | 07:01 GMT+7

(HG) - Ngày 8-6, Tổ công nghệ số cộng đồng huyện Châu Thành A đã phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng thị trấn Cái Tắc, tổ chức ra quân hỗ trợ người dân trên địa bàn thị trấn thực hiện các hoạt động chuyển đổi số.

Tiểu thương tại chợ Cái Tắc được hướng dẫn cài đặt ví điện tử.

Thành viên trong tổ chia thành các nhóm nhỏ xuống tận nhà, đến các chợ để tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cài đặt ví điện tử tại các chợ, thực hiện thí điểm chợ 4.0; tạo tài khoản dịch vụ công; quảng bá, bán hàng trên sàn thương mại điện tử... Theo kế hoạch từ ngày 8-6 đến ngày 5-7, Tổ công nghệ số cộng đồng huyện sẽ phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số trong cộng đồng, đạt mục tiêu mỗi hộ gia đình có 1 người được hướng dẫn và thao tác được trên các nền tảng đã được hỗ trợ cài đặt.

Huyện Châu Thành A là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh đã tổ chức thành lập và cho các tổ công nghệ số cộng đồng ra quân hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch thành lập và tổ chức hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. 

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>