Huyện Vị Thủy: Tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho 190 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non

12/09/2019 | 07:56 GMT+7

Trao 35 suất học bổng cho học sinh nghèo

(HG) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy vừa tổ chức tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho 190 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, giáo viên các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Những nội dung trọng tâm trong đợt bồi dưỡng này, gồm: triển khai xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường mầm non; lồng ghép giáo dục về giới trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non, phòng chống bạo lực học đường; phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, xây dựng kế hoạch chăm sóc, giáo dục phù hợp với bối cảnh địa phương; chăm sóc, vệ sinh và chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị ốm; sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Vị Thủy hiện có 11 trường mầm non, mẫu giáo, với 33 điểm trường, trong đó có 22 điểm lẻ. Năm học này, có tổng số gần 600 lớp với gần 2.700 trẻ.

- Tại Trường THCS Ngô Quốc Trị, Hội Khuyến học huyện Vị Thủy vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương trao 35 suất học bổng cho học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. Thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương sẽ tổ chức trao 150 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng, cho các em học sinh thuộc 2 xã Vĩnh Trung và Vị Trung vào đầu tháng 10 tới.

Đến nay, các cấp hội khuyến học ở huyện Vị Thủy đã vận động được dụng cụ học tập, quần áo, xe đạp, học bổng tổng trị giá trên 1,5 tỉ đồng hỗ trợ các em học sinh nghèo, khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

THU HIỀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>