Khẩn trương các giải pháp ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập dịch Covid-19 từ bên ngoài vào tỉnh

31/07/2020 | 23:38 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 31-7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh vừa họp Ban Chỉ đạo đánh giá hoạt động phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đề xuất những biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh này hiện nay và trong thời gian tới, đóng góp xây dựng dự thảo công văn của UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, ngành y tế thông tin tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới. Riêng trong nước đã có 509 cas nhiễm ở 38 tỉnh, thành và nguy cơ xâm nhập vào tỉnh rất cao. Những ngày qua, Hậu Giang đã rà soát với tổng số gần 659 trường hợp đã về tỉnh từ các tỉnh, thành có dịch trong cả nước. Các trường hợp này đã được khai báo y tế, đang được theo dõi sức khỏe. Công tác rà soát nắm đối tượng nguy cơ về từ tỉnh, thành, có dịch đang được tiếp tục thực hiện. Đồng thời, báo cáo công tác tổ chức phòng, chống dịch ở các cơ sở y tế, rà soát trang thiết bị, phương tiện bảo hộ, thuốc, hóa chất chống dịch Covid – 19, khó khăn hiện nay là khan hiếm khẩu trang N95 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Các khu cách ly sẽ được khôi phục lại và đã chuẩn bị sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến để chống dịch Covid – 19.

Đóng góp dự thảo công văn chỉ đạo tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19 của UBND tỉnh, các địa phương đều thống nhất cao và đề xuất tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, một số dịch vụ không thiết yếu, du lịch ngoài tỉnh, đề nghị xem xét tổ chức lại các chốt kiểm dịch ở chợ,…

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu, đề nghị các sở, ngành, địa phương phải quyết liệt ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập dịch Covid - 19 từ bên ngoài vào, không chủ quan, lơ là. Thống nhất tạm hoãn Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon Hậu Giang năm 2020”, đối thoại doanh nghiệp, tập huấn cán bộ đoàn, hội, tạm dừng đi công tác, du lịch ngoài tỉnh, nhưng vẫn duy trì tiếp nhận máu nhân đạo. Hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, chợ vẫn hoạt động nhưng phải thực hiện kiểm soát dịch đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt,… Công an địa phương nắm chặt tình hình địa phương, quản lý chặt người về địa bàn. Không để xảy ra tình trạng người cách ly trốn cách ly. Kiểm tra lại toàn bộ các khu cách ly trên tinh thần sẵn sàng tiếp nhận người cách ly. Các hoạt động vẫn trên tinh thần vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Trên tinh thần đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh, huyện, thị, thành, UBND tỉnh sẽ tổng hợp và có công văn chỉ đạo sớm nhất.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>