Lãnh đạo tỉnh thăm đồng và chúc tết đầu năm

27/01/2023 | 14:53 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-1 (mùng 6 tết), ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Thường trực UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh có buổi thăm đồng và chúc tết đầu năm.

Ông Trần Văn Huyến (bìa trái), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đồng Văn Thanh (thứ 2 từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nghe nông dân chia sẻ mô hình sản xuất lúa theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường.

Theo đó, Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm mô hình sản xuất lúa theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường tại xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Tại đây, lãnh đạo tỉnh nghe bà con nông dân chia sẻ về quy trình sản xuất lúa theo hướng thông minh, ứng dụng cơ giới hóa vào sản xuất nhằm tiết giảm chi phí đầu tư, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng; qua đây góp phần tăng tính liên kết trong canh tác, cũng như tiêu thụ sản phẩm và nâng cao nguồn thu nhập cho bà con. Theo báo cáo nhanh của ngành nông nghiệp tỉnh, vụ lúa Đông xuân 2022-2023, hiện nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được hơn 75.500ha, trong đó lúa ở giai đoạn mạ là 31ha, giai đoạn đẻ nhánh đến làm đòng khoảng 63.000ha, giai đoạn trổ chín có khoảng 12.500ha.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm mô hình trồng sầu riêng của ông Tàu, ở xã Vị Bình.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác của tỉnh còn đến tham quan vườn sầu riêng của ông Trần Ngọc Tàu, ở ấp 2, xã Vị Bình, huyện Vị Thủy. Vườn sầu riêng rộng 4ha, với 700 gốc đạt từ hơn 3 năm tuổi, trong đó hiện có một số cây đang ra bông để cho trái. Ngoài cây sầu riêng thì gia đình ông Tàu còn trồng xen thêm hạnh nhằm lấy ngắn nuôi dài. Đây được xem là mô hình điểm của huyện Vị Thủy trong phong trào phát triển nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc tết đầu năm tại HTX Hậu Giang Xanh.

Ngoài ra, Đoàn công tác của tỉnh cũng đến thăm hợp tác xã (HTX) Hậu Giang Xanh, ở khu vực 3, phường V, thành phố Vị Thanh. Đây là HTX được xem là trung tâm kinh doanh sản phẩm OCOP của tỉnh; riêng HTX cũng có nhiều sản phẩm được chế biến từ con cá thát lát được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh. 

Tại mỗi điểm đến, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất vào đầu năm mới; đồng thời mong muốn bà con nông dân và HTX cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cũng như không ngừng thể hiện sự quyết tâm mới để luôn trở thành điểm sáng cho bà con nông dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm nhằm tổ chức nhân rộng những mô hình làm ăn có hiệu quả. Bên cạnh đó là lưu ý trong quá trình sản xuất, nông dân cần chủ động hơn nữa trong thực hiện liên kết sản xuất, nhất là hình thành các mô hình kinh tế tập thể để được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh đã ban hành, nhất là về kỹ thuật, cây con giống, nguồn vốn, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ sản xuất… Qua đây, góp phần giúp cho việc canh tác của bà con ngày càng đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>