Lãnh đạo tỉnh thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách ở các địa phương

24/07/2020 | 15:57 GMT+7

(HGO) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng ngày 24-7, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 3 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Châu Thành. Đi cùng đoàn có đại diện các sở, ngành và lãnh đạo địa phương.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho Mẹ Lê Thị Trâm, ở xã Đông Phước A. Ảnh: MỸ XUYÊN

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Trâm (96 tuổi) và Mẹ Ngô Thị Tốt (87 tuổi), ở xã Đông Phước A; Mẹ Triệu Thị Út (90 tuổi), ở xã Phú An. Tại mỗi điểm đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu ân cần hỏi thăm sức khỏe, cũng như cuộc sống của các mẹ Việt Nam anh hùng. Ông gửi lời chúc sức khỏe, cũng như động viên các mẹ vượt lên bệnh tật của tuổi già để sống vui, sống khỏe cùng con cháu và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình. Ông Lê Tiến Châu nhấn mạnh: Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn cố gắng quan tâm, chăm lo để các gia đình chính sách có cuộc sống tốt nhất.

Đoàn gửi tặng mỗi mẹ một phần quà trị giá 1 triệu đồng. Dịp này, UBND huyện Châu Thành, những đơn vị hiện đang nhận phụng dưỡng các mẹ cũng gửi tặng thêm cho mỗi mẹ một phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thắp nhang tri ân những người chồng, người con của các mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: MỸ XUYÊN

- Nhân Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, sức khỏe yếu đi lại khó khăn ở các huyện, thị, thành phố. Tại huyện Châu Thành A, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tám (ấp Trường Hưng, xã Trường Long A), mẹ Nguyễn Thị Tư, ông Nguyễn Ngữ Anh, thương binh suy giảm sức khoẻ 91% (ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây) và ông Phan Văn Sửu, thương binh suy giảm khả năng lao động 95% (ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân).

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đến tận nhà thăm ông Nguyễn Ngữ Anh, thương binh suy giảm sức khoẻ 91% (ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây). Ảnh: BÍCH CHÂU

Tại các gia đình, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng trong những năm chiến tranh, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến những người yêu thương nhất cho Tổ quốc, những thương binh đã không ngại hy sinh, bỏ lại một phần cơ thể để góp phần cho ngày hòa bình, thống nhất đất nước. Trong cuộc sống hôm nay, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn nỗ lực, thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống người có công với cách mạng. Ông cũng mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình góp sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã tặng phần quà và 1 triệu đồng đến các gia đình.

Huyện Châu Thành A có 1.960 gia đình chính sách. Trong đó, có 7 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 11 thương binh từ 81% trở lên, 230 thương binh từ 80% trở xuống, 30 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Đặc biệt, đến nay, huyện Châu Thành A không còn hộ nghèo có thành viên là người có công.

- Cũng vào sáng ngày 24-7, đoàn công tác của tỉnh do ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Vị Thủy, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đoàn đến thăm, tặng quà cho Mẹ Nguyễn Thị Khâu, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau và Mẹ Lê Thị Út, ở ấp 5, xã Vị Thủy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng. Mong muốn các mẹ và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước vẻ vang, là tấm gương mẫu mực để thế hệ trẻ noi theo. Đoàn cũng gửi tặng mỗi mẹ 1 triệu đồng tiền mặt kèm theo phần quà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa trái), thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khâu, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau. Ảnh: HỒNG NHUNG

Toàn huyện Vị Thủy hiện có khoảng 2.200 gia đình chính sách, người có công với cách mạng (20 mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống, 216 thương binh…).

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Út, ở ấp 5, xã Vị Thủy. Ảnh: HỒNG NHUNG

- Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm, tặng quà cho 6 mẹ Việt Nam anh hùng và 1 thương binh nặng trên địa bàn thị xã Long Mỹ. Thay mặt đoàn, ông đã tặng quà và thăm hỏi cuộc sống, sức khỏe và động viên các mẹ, các gia đình tiếp tục cống hiến, giáo dục, chăm lo cho con cháu học hành đến nơi, đến chốn, thành người có ích. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã gửi tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 1 triệu đồng. Lãnh đạo thị xã Long Mỹ cũng tặng mỗi gia đình phần quà trị giá 500.000 đồng.

Thị xã Long Mỹ hiện có hơn 1.370 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, khoảng 620 gia đình nhận trợ cấp thường xuyên, hiện còn 10 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đặn, ở xã Long Bình. Ảnh: LOAN PHẠM.

- Chiều ngày 24 – 7, Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh cùng thành phố Ngã Bảy đã đến thăm và tặng quà cho 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh nặng, người nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên nhưng sức khỏe yếu, không tiện đi lại trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Trong đó, có 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Bảy (xã Tân Thành), mẹ Lê Thị Huế (phường Hiệp Lợi), mẹ Nguyễn Thị Hải (xã Đại Thành), mẹ Nguyễn Thị Chính (phường Lái Hiếu) và 1  thương binh 82%, 1 người nhiễm chất độc hóa học 81%.

Các cán bộ lãnh đạo đã đến tận nhà thăm hỏi sức khỏe, tặng mỗi người một phần quà của tỉnh trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà của thành phố Ngã Bảy cũng trị giá 1 triệu đồng. Trên địa bàn thành phố Ngã Bảy có 948 người có công với cách mạng, trong đó có trên 470 người được hưởng trợ cấp thường xuyên.

- Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, toàn tỉnh có 168 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên, sức khoẻ yếu, đi lại khó khăn được được tỉnh tặng quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng. Hậu Giang hiện có trên 35.500 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó, có 2.006 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (103 mẹ còn sống), 36 cán bộ lão thành cách mạng, 5 anh hùng lực lượng vũ trang công sống, trên 5.700 thương bình, người hưởng chính sách như thương binh, trên 12.000 liệt sĩ, trên 1.140 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày...

Bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, tặng quà cho các thương binh trên địa bàn thành phố Ngã Bảy. Ảnh: HỒNG DIỄM

- Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh, các địa phương đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công, gia đình chính sách ở khắp các địa phương trong tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

NHÓM PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>