Lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao

25/03/2020 | 19:34 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 25-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh đến tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa trái) thăm mô hình trồng dưa lưới của hộ dân ở xã Đông Thạnh.

Theo đó, đoàn đến tham quan mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính kết hợp với hệ thống tưới nước tiết kiệm tại Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hải Âu (công ty), ở ấp Đông Thuận, với diện tích 5.000m2 và của một hộ dân tại ấp Phước Thạnh, với diện tích 6.000m2.

Đây là hai mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao đầu tiên của huyện Châu Thành. Điểm mới tại mô hình của công ty là sản xuất theo hướng sử dụng phân bón hữu cơ, còn của hộ dân là dùng ong mật thụ phấn cho dưa lưới nhằm giảm công lao động, tăng tỷ lệ đậu và chất lượng trái. Về hiệu quả kinh tế, với 1.000m2 dưa lưới sẽ cho năng suất là 3 tấn trái/vụ thu hoạch (65-70 ngày), giá bán từ 25.000-30.000 đồng/kg thì sau khi trừ chi phí đầu tư (gần 68 triệu đồng) sẽ cho nguồn lợi nhuận khoảng 22 triệu đồng/đợt thu hoạch.

Tại buổi tham quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đánh giá cao về hướng đi mới trong cách làm nông nghiệp để cho hiệu quả kinh tế cao và thích ứng biến đổi khí hậu của người dân huyện Châu Thành. Từ những mô hình đột phá này, tới đây ngành chức năng huyện Châu Thành tổ chức nhân rộng ở những nơi có điều kiện sản xuất, đồng thời xem xét hỗ trợ những chính sách trong phát triển nông nghiệp của tỉnh nhằm tạo điều kiện cho công ty, người dân tăng gia sản xuất và thu lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Trong đó, khuyến khích nhân rộng mô hình sản xuất bằng phân hữu cơ nhằm tạo ra sản phẩm sạch và an toàn cho thị trường, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>