Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

27/07/2020 | 10:21 GMT+7

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân

(HGO) - Sáng ngày 27-7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020). Tham gia lễ viếng có ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài liệt sĩ.

Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những người con của quê hương, đất nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, dâng những vòng hoa tươi thắm lên anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ ở nghĩa trang. Được biết, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh có 3.574 mộ liệt sĩ.

Đông đảo đại biểu tham dự lễ viếng nghĩa trang.

- Trước đó, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020) tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Dự buổi lễ có ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng một số sở, ban, ngành tỉnh và đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động thiết thực, được tuổi trẻ tỉnh nhà thực hiện hàng năm.

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ Hậu Giang luôn tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, những thương binh, bệnh binh đã không tiếc máu xương vì nền độc lập của Tổ quốc. Tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện đem hết sức mình, bằng trái tim của những người con trung thành của quê hương Hậu Giang giàu truyền thống cách mạng, bằng nghị quyết của tuổi trẻ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, mọi người đã dâng hoa, dâng hương tượng đài, thắp nhang và nến tri ân lên 3.574  phần mộ liệt sĩ. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức hàng năm.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích