Lấy 4 mẫu cá thát lát kiểm tra chất lượng

08/04/2021 | 06:38 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 7-4, Đoàn kiểm tra quản lý nhà nước liên ngành về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của tỉnh do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản chủ trì đã tiến hành kiểm tra tại một số cơ sở thu mua và chế biến sản phẩm từ cá thát lát tại thành phố Vị Thanh.

Đoàn kiểm tra về điều kiện an toàn thực phẩm tại nơi chế biến sản phẩm cá thát lát của một cơ sở ở phường V.

Theo đó, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại 2 cơ sở, vựa thu mua và chế biến sản phẩm từ cá thát lát tại phường IV và 1 cơ sở ở phường V. Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở, điểm thu mua cá thát lát đều xuất trình được các giấy tờ liên quan theo yêu cầu. Ngoài ra, Đoàn công tác đã nhắc nhở các cơ sở cần tuân thủ nghiêm những quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến sản phẩm, nhất là không được sử dụng chất cấm. Bên cạnh đó, ngoài thực hiện nghiêm tại nơi chế biến thì các chủ cơ sở cũng tuyên truyền đến hộ chăn nuôi đã ký kết cung cấp nguồn nguyên liệu cho cơ sở là cũng không được sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Có như vậy, sản phẩm làm ra sẽ đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt là giữ vững thương hiệu cá thát lát Hậu Giang.

Sau khi kiểm tra 3 điểm, Đoàn công tác đã lấy 4 mẫu cá thát lát, trong đó có 3 mẫu là cá tẩm gia vị và 1 mẫu chả cá để gửi cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng, nếu cơ sở nào vi phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>