Long trọng tổ chức họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam

19/11/2019 | 18:24 GMT+7

(HG) - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh vừa long trọng tổ chức họp mặt 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), vào chiều ngày 19-11. Đến dự, có ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương có liên quan.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Hậu Giang cho các cá nhân. Ảnh: G.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu biểu dương những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo thành phố đã đạt được. Những năm qua, đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục thành phố luôn có nhiều cố gắng, nâng cao chất lượng dạy và học, đạt nhiều thứ hạng cao tại các cuộc thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; thực hiện tốt công tác đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo của học sinh. Ông cũng đề nghị ngành giáo dục thành phố cần tăng cường công tác tham mưu, đề xuất kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp để có sự chỉ đạo và đầu tư hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trên cơ sở làm tốt công tác giáo dục toàn diện, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương. Cần thực hiện tốt hơn nữa công tác quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh…

Thành phố Vị Thanh có 33 trường từ mầm non đến trung học phổ thông, tăng 6 trường so với năm 2004; 25/33 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Toàn ngành hiện có 925 cán bộ quản lý và giáo viên (đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 85%). Số lượng đảng viên là 731 người, tỷ lệ 79%. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học cơ sở hàng năm bình quân trên 99%. Công tác phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%; xóa mù chữ trong độ tuổi 15-60 là 96,1%. Từ đầu năm đến nay, ngành giáo dục thành phố đã vận động xã hội hóa hơn 1,2 tỉ đồng gồm quà, hiện vật và học bổng để chăm lo cho công tác giáo dục.

Dịp này, có 8 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Hậu Giang năm học 2018-2019; 28 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục…

- Ngày 19-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ tổ chức họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tuyên truyền và phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, tôn vinh các thầy, cô giáo; bày tỏa lòng cảm ơn chân thành đối với các thế hệ thầy cô giáo đã đang và sẽ tiếp tục cống hiến tâm sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp “trồng người”.

Trao cờ thi đua yêu nước cho 4 đơn vị. Ảnh: TRẦN THANH

Sau gần 4 năm chia tách địa giới hành chính, sự nghiệp giáo dục của huyện Long Mỹ không ngừng phát triển, chất lượng ngày càng được nâng lên. Công tác xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học đã góp phần không nhỏ đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, có nhiều học sinh giỏi, nhiều sáng kiến của giáo viên được công nhận cấp huyện, tỉnh và quốc gia; nhiều thầy cô giáo tiêu biểu được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, đội ngũ giáo viên trẻ ngày càng khẳng định năng lực, trí tuệ.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua yêu nước cho 4 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018-2019. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ tặng giấy khen cho 18 nhà giáo có thành tích tốt trong phong trào thi giáo viên dạy giỏi năm 2019.

- Theo báo cáo tại buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy tổ chức, ngày 19-11, ngành giáo dục huyện hiện có 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó trên 85% giáo viên trên chuẩn; 27/46 trường đạt chuẩn quốc gia. Theo kế hoạch, đến năm 2020, toàn huyện sẽ có trên 77% trường đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trao cờ thi đua cho các trường dẫn đầu phong trào thi đua. Ảnh: THU HIỀN

Dịp này, ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo; tặng 4 Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 99 cá nhân.

- Ngày 19-11, thị xã Long Mỹ tổ chức họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Kế thừa và phát huy truyền thống lao động, học tập của các thế hệ nhà giáo đi trước, toàn ngành giáo dục thị xã Long Mỹ tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn các cuộc vận động với việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; từng bước đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục theo chủ đề năm học đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Đặc biệt, từ Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã diễn ra sôi nổi trong toàn ngành, đến nay, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 13,6%. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt, phong trào ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy được đẩy mạnh ở 100% đơn vị trường học; các cuộc thi sáng kiến dạy học dành cho giáo viên và các cuộc thi dành cho học sinh giỏi văn hóa, năng khiếu... ngày càng thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia, mang về nhiều thành tích cao cho ngành. Ngoài ra, thị xã đã duy trì tốt các tiêu chí đã đạt về phổ cập giáo dục tiểu học, THCS và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huy chương Lao động hạng 3 cho 1 tập thể, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể, Bằng khen cho 6 tập thể và 124 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2018-2019, UBND thị xã Long Mỹ khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích giảng dạy xuất sắc trong năm học vừa qua.

- Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Bảy tại buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam cho thấy, năm học vừa qua, ngành giáo dục thị xã đã gặt hái được nhiều kết quả đáng kích lệ, như: huy động trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo, mầm non vượt chỉ tiêu đề ra, tỷ lệ học sinh hoàn thành bậc tiểu học đạt 100% và trên 98,47% học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS. Thị xã được tỉnh công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 1.

Dịp này, có 5 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

- Kế thừa và phát huy những thành quả đạt, năm học 2018-2019 vừa qua, ngành giáo dục huyện Phụng Hiệp tiếp tục gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp vượt chỉ tiêu giao; tham gia các hội thi đạt 61 giải cấp tỉnh, 21 giải cấp quốc gia. Tính đến nay, toàn ngành giáo dục của huyện được công nhận 14 nhà giáo ưu tú. Với kết quả đạt được, năm học 2018-2019, ngành giáo dục huyện Phụng Hiệp được xếp hạng nhất tỉnh. Đây là năm thứ hai liên tiếp ngành giáo dục huyện Phụng Hiệp dẫn đầu khối thi đua các phòng giáo dục trong tỉnh. 

Riêng năm học 2019-2020, tiếp tục kiểm tra và công nhận thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số lên 41/64 trường đạt chuẩn; 4 học sinh đạt giải cấp quốc gia cùng 1 tập thể, 55 giáo viên và học sinh đạt  giải cấp tỉnh. Công tác xã hội hóa giáo dục đầu năm học mới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị với số tiền trên 16 tỉ đồng, kịp thời hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường; tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, công ty với số tiền gần 100 tỉ đồng để nâng cấp, xây mới nhiều trường, lớp, trang thiết bị và đồ dùng học tập.

Ông Nguyễn Chí Hùng (thứ 5 từ trái sang), Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, trao Bằng khen cho các cá nhân. Ảnh: BÁ ĐỈNH

Tại buổi họp mặt kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tổ chức ngày 19-11, có 93 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 10 tập thể và 104 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 3 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh được công nhận.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>