Nhiều tài khoản facebook bị tấn công, mọi người cẩn thận

19/04/2024 | 16:02 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 19-4, nhiều cán bộ, công chức, người dân trên địa bàn thành phố Vị Thanh thông tin tài khoản facebook cá nhân của mình bị hacker tấn công, chiếm quyền điều khiển và nhắn tin cho nhiều bạn bè trong danh sách để mượn tiền gấp, chiều trả; mượn số điện thoại đăng ký facebook để nhận mã bình chọn; yêu cầu vào like một cuộc thi…

Một thông báo của cá nhân về việc tài khoản facebook của mình bị hack.

Đã có khoản chục facebook cá nhân ở cơ quan H.G, cơ quan N.V bị tấn công. Theo anh Đ., chủ tài khoản facebook bị tấn công, bọn xấu chiếm quyền điều khiển sau đó gửi tin cho nhiều người nói cháu có thi ảnh gì đó, nhờ vào like giúp…

Đây là chiêu trò không mới nhưng nếu không bình tĩnh người dân có thể bị dẫn dụ rồi mất tiền hay mất tài khoản mạng xã hội, vướng những hệ lụy không đáng.

Cơ quan chức năng thường xuyên khuyến cáo người dùng facebook, zalo… tuyệt đối không nhập thông tin cá nhân vào những trang đáng nghi ngờ, chưa rõ nguồn gốc và làm theo chỉ dẫn. Còn lỡ nhập và cảm thấy bất thường, người dùng nên lập tức đổi mật khẩu hay khóa tài khoản facebook, zalo, thẻ ngân hàng… để tránh bị đánh cắp.

Người dân cũng không nên tham gia đầu tư qua mạng viễn thông, mạng Internet, mạng xã hội và chuyển tiền cho những tài khoản ngân hàng mà mình không quen biết để tránh bị lừa.

Hãy chia sẻ, cảnh báo với người thân, hàng xóm các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trên !

Tin, ảnh: K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>