Phát hiện sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng ở Co.opMart Vị Thanh

29/12/2016 | 17:18 GMT+7

Ngày 29-12, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hậu Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất Siêu thị Co.opMart Vị Thanh. Qua đó, Đoàn đã ghi nhận một số sai sót trong việc bảo quản sản phẩm.

Tại đây, Đoàn liên ngành đã kiểm tra các quầy hàng bày bán rau củ, thủy hải sản tươi sống, thực phẩm đóng gói, khu chế biến thức ăn. Qua kiểm tra quầy thủy, hải sản của siêu thị Co.opMart, ngành chuyên môn ghi nhận một số sản phẩm như: cá basa không đầu, cá thu, đầu cá hồi... có dấu hiệu hư hỏng, cua biển, ghẹ bốc mùi, tái màu.

Tại quầy hàng thủy hải sản, ngành chức năng ghi nhận tình trạng một số sản phẩm tươi sống có dấu hiệu hư hỏng.

Ông Trần Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, lý giải: “Siêu thị Co.opMart có bộ phận chuyên môn thường xuyên kiểm tra vấn đề vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng hóa bày bán ở đây đều có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Còn hàng kém chất lượng là hàng do khách hàng đổi trả lại. Sự việc trên diễn ra chỉ tạm thời ngay lúc nhân viên chưa thu gom lại, chứ trong ngày thì không có xảy ra. Thông thường quá trình gom hàng cũ như thế vào đầu ngày và loại đó đưa vào khu vực không kinh doanh nữa”.

Ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh, thành viên đoàn kiểm tra, cho hay: Nhận định ban đầu khi kiểm tra các mặt hàng thủy, hải sản tươi sống, đoàn phát hiện một số sản phẩm như: cá, cua, ghẹ bị biến đổi màu. Theo đánh giá ban đầu là do sai sót ở khâu kiểm hàng và bảo quản chưa tốt. Ngành chức năng đã thu gom lại, niêm phong, làm thủ tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Nhân viên siêu thị Co.opMart tiến hành tiêu hủy hơn 25kg thủy sản có dấu hiệu hư hỏng bằng cách cắt nhỏ.

Trên cơ sở đó, Đoàn liên ngành của tỉnh đã tiến hành làm việc trực tiếp với lãnh đạo Co.opMart Vị Thanh để kiểm tra hóa đơn, chứng từ, các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ một số sản phẩm. Đồng thời, đoàn cũng nhắc nhở Co.opMart Vị Thanh phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời loại bỏ các mặt hàng nông sản, thủy hải sản kém chất lượng trên các quầy, kệ trưng bày. Riêng khâu bảo quản sản phẩm, nhất là các sản phẩm thủy, hải sản tươi sống tồn trữ phải tuân thủ đúng nhiệt độ quy định của nhà sản xuất.

“Một khuyến cáo với người tiêu dùng là đối với các mặt hàng đóng gói sẵn, khi mua cần xem kỹ hạn sử dụng và màu sắc bên ngoài của sản phẩm. Còn đơn vị kinh doanh phải thực hiện đúng công tác bảo quản, tuân thủ yêu cầu nhiệt độ để không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, nhất là sức khỏe của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tỉnh, cảnh báo.

Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, hơn 25kg thủy sản tươi sống có dấu hiệu hư hỏng được yêu cầu tiêu hủy tại chỗ dưới sự giám sát của các thành viên Đoàn liên ngành. Trước đó, đoàn tiến hành thu 7 mẫu thuộc mặt hàng nông, lâm, sản như khổ qua, rau tần ô, đậu cove, bông cải, dưa leo, mướp để gửi phân tích dư lượng thuốc bảo vệ thực vật; thu mẫu nem (sản phẩm của cơ sở sản xuất nem Lai Vung Thanh Sơn, địa chỉ số 13, Tân Khánh, xã Tân Thành, Lai Vung - Đồng Tháp) để phân tích nấm mốc, chất bảo quản.

Bài, ảnh: NGỌC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>