Ra mắt Ban cố vấn các chương trình trên sóng phát thanh - truyền hình Hậu Giang

21/01/2021 | 18:52 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 21-1, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Hậu giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động phát thanh - truyền hình năm 2020, ra mắt Ban cố vấn các chương trình trên sóng phát thanh - truyền hình Đài PT-TH Hậu Giang. Đến dự hội nghị có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Quốc Ca, nguyên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và huyện, thị xã, thành phố.

Các tập thể và cá nhân được nhận bằng khen UBND tỉnh.

Theo báo cáo trong năm 2020, Đài PT-TH Hậu Giang đã thực hiện thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị lớn; về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các biện pháp chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền địa phương với khoảng 20.000 tin, bài trên truyền hình; 10.000 phóng sự, phỏng vấn, tổng thời lượng phát sóng khoảng 750 giờ và 20.000 tin, bài phát thanh với thời lượng 670 giờ. Tuyên truyền phòng chống thiên tai, dịch bệnh; phản ánh và đề xuất các biện pháp giải quyết các vấn đề bức xúc về an sinh xã hội với 23.000 tin, bài truyền hình, thời lượng 640 giờ và 26.000 tin, bài phát thanh, tổng thời lượng phát sóng 860 giờ... Hiện nay, kênh phát thanh chính của đài là kênh FM 89,6 MHz mỗi ngày, kênh thực hiện 3 chương trình thời sự, 1 chương trình phát thanh nông thôn, 1 chương trình đồng hành nhà nông, 18 chuyên mục chuyên đề, tổng thời lượng phát sóng 19 giờ/ngày. Riêng sóng truyền hình của đài có tổng số 70 đầu chương trình, tổng thời lượng phát sóng là 19 giờ/ngày, với khoảng 30 chương trình, tiết mục mới về tin tức, khoa giáo, giải trí… Trong năm, Đài đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ các nhân vật trong các chương trình của Đài cũng như các gia đình nghèo, các hoàn cảnh khó khăn như: “Học bổng ADC mang đến sự tốt lành”, “Hoa Lúa”, “Cảm thông và chia sẻ”, “Xuân yêu thương 2020”, “Trung thu yêu thương”… với tổng giá trị hỗ trợ gần 3,5 tỉ đồng. Đài PT-TH Hậu Giang, hiện là một trong hai đài có tỷ lệ người xem nhiều nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Được biết, năm 2021 Đài PT-TH Hậu Giang, sẽ bắt đầu thực hiện tự chủ về tài chính.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đài PT-TH Hậu Giang đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu trong thời gian tới, Đài PT-TH Hậu Giang phải tiếp tục tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội của tỉnh. Nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức theo Đề án sắp xếp được duyệt để từng bước thực hiện tự chủ tài chính. Khai thác hiệu quả các phong trào thi đua của Trung ương, địa phương, qua đây thúc đẩy sự nỗ lực, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên thông qua việc tham gia các giải báo chí. Tiếp tục đầu tư công nghệ, nguồn nhân lực để phát triển nền tảng internet, đẩy nhanh Dự án nâng cấp hệ thống thiết bị phát thanh, truyền hình theo chủ trương được phê duyệt…

Ông Trần Văn Huyến (thứ tư từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Thế Triều (thứ 5 từ trái sang), Giám đốc Đài PT – TH Hậu Giang, trao quyết định và tặng hoa cho các thành viên Ban cố vấn các chương trình trên sóng Phát thanh – Truyền hình Đài PT – TH Hậu Giang.

Tại hội nghị lần này, Đài PT-TH Hậu Giang cũng tổ chức ra mắt Ban cố vấn các chương trình trên sóng phát thanh - truyền hình Đài PT-TH tỉnh Hậu Giang. Ban cố vấn có 9 thành viên, trong đó có Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư - Tiến sĩ (GS-TS) Võ Tòng Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ; GS-TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ… Theo đó, Ban cố vấn có nhiệm vụ là cố vấn kiến thức chuyên ngành và góp ý cho Đài PT-TH tỉnh Hậu Giang trong xây dựng chương trình phát thanh, truyền hình. Là đầu mối giới thiệu, liên kết hợp tác giữa Đài với các đơn vị viện, trường, các địa phương, doanh nghiệp trong sản xuất chương trình, truyền thông, quảng bá trên sóng phát thanh, truyền hình Hậu Giang.

Dịp này, UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân là các đối tác đã đồng hành cùng Đài PT-TH Hậu Giang trong thời gian qua.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>