Tập huấn kỹ năng tuyên truyền về ASEAN

29/09/2020 | 09:50 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền về ASEAN năm 2020 cho cán bộ phụ trách thông tin đối ngoại, thực hiện bản tin, cổng/trang thông tin điện tử của sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và địa phương; cán bộ phụ trách văn hóa - thông tin, đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-9. Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về quá trình hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN); quá trình hội nhập của Việt Nam vào ASEAN; các trụ cột của Cộng đồng ASEAN; đặc điểm, tình hình và vai trò của các nước thành viên nói chung, Việt Nam nói riêng trong cộng đồng chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội ASEAN… Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ASEAN trong tình hình mới.

Với 5 nước tham gia sáng lập ban đầu vào năm 1967, đến nay ASEAN có 10 quốc gia thành viên. Trong đó, sau 25 năm gia nhập, Việt Nam đã và đang thực hiện đầy đủ, có trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, góp phần quan trọng vào sự phát triển ASEAN. Điều đó đã khẳng định tầm nhìn về hội nhập quốc tế trong đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như việc tham gia sâu rộng, toàn diện của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực hợp tác của ASEAN.

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>