Tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

23/09/2020 | 15:48 GMT+7

(HGO) - Đó là đề nghị của ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 vào sáng ngày 23-9.

 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng chủ đề đại hội đã chỉnh sửa súc tích, ngắn gọn, đầy đủ ý theo yêu cầu của Trung ương. Tuy nhiên, Tiểu ban Văn kiện nên bỏ từ “ưu tiên” cho công nghiệp, tránh gây hiểu nhầm, đảm bảo mục tiêu phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Riêng mục tiêu tổng quát cần đưa nội dung tăng cường khối đại đoàn kết vào đoạn đầu, còn lại giữ nguyên như dự thảo. Tiến hành rà soát lại tất cả nhận xét, đánh giá để hoàn chỉnh các chỉ tiêu đề ra cho phù hợp...

 

Ông Lê Tiến Châu (đứng), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu gợi ý thảo luận tại hội nghị.

 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị từ nay đến đại hội, các cấp, các ngành và địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tổ chức cao điểm tuyên truyền trực quan trên địa bàn thành phố Vị thanh. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện tốt tất cả kế hoạch đã đề ra, trong đó công an, quân sự có kế hoạch chi tiết đảm bảo an toàn trước, trong và sau đại hội. Ngành y tế đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho đại biểu suốt thời gian dự đại hội. 

 

Tiểu ban nhân sự cần phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp tục nắm chặt tình hình dư luận liên quan đến việc ứng cử, tham gia ban chấp hành, để kịp thời tham mưu Tỉnh ủy xử lý khi có vấn đề phát sinh. Tiểu ban kinh tế - xã hội tiến hành tổng kết 4 chương trình hành động của UBND tỉnh để thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời phối hợp với các sở, ngành sớm tham mưu các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ mới.

 

Về cơ bản thống nhất chương trình phiên trù bị và phiên đại hội chính thức, nhưng ông Lê Tiến Châu đề nghị Tổ giúp việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp kiểm duyệt kỹ các nội dung dự thảo chương trình cũng như toàn bộ tài liệu phục vụ đại hội đã được duyệt. Lưu ý Văn phòng Tỉnh ủy phải chủ trì phối hợp ngay với các văn phòng xây dựng lịch công tác từ nay cho đến kết thúc đại hội, trong đó ưu tiên cao cho đại hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

 

Trước đó tại hội nghị, đại diện các tiểu ban và Tổ giúp việc của Tỉnh ủy đã công bố Quyết định kiện toàn Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ đại hội; báo cáo dự thảo tờ trình về việc tiếp thu các ý kiến góp ý của Bộ Chính trị đối với dự thảo các văn kiện; tình hình chuẩn bị đại hội; báo cáo tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đề xuất các tổ chức điều hành và giúp việc tại Đại hội lần thứ XIV; xin ý kiến chương trình trù bị, chính thức cũng như các bài tham luận dự kiến tại đại hội.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 dự kiến diễn ra vào các ngày 12 (phiên trù bị), 13 và 14-10 tới. Theo các tiểu ban, đến nay, công tác chuẩn bị đại hội đảm bảo tiến độ đề ra. Cụ thể, đã xây dựng xong dự thảo nội dung chương trình làm việc phiên trù bị và phiên chính thức. Riêng công tác tuyên truyền trực quan, cổ động đang được Tiểu ban tuyên truyền và phục vụ tiếp tục triển khai thống nhất, đồng loạt trên địa bàn tỉnh.

 

Dự kiến đầu tháng 10 sẽ tiến hành trang trí hội trường phục vụ đại hội và hoàn thành vào ngày 10-10 trước khi giao cơ quan chức năng quản lý. Cũng theo kế hoạch dự kiến, vào ngày 3-10, tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động tổng vệ sinh trên toàn tỉnh với sự ra quân thực hiện của tất cả cơ quan, đơn vị, trường học và sự tham gia của người dân để chào mừng đại hội. Sau đó các đồng chí được phân công sẽ tiếp tục tập hợp về Trung tâm Hội nghị tỉnh để chạy chương trình đại hội.

 

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>