Thành phố Ngã Bảy: Đối thoại với 671 hộ nghèo, cận nghèo

27/09/2020 | 15:10 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo thành phố Ngã Bảy vừa có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với 328 hộ nghèo, cận nghèo ở các phường Hiệp Thành, Lái Hiếu và Hiệp Lợi.

Có 17 ý kiến của hộ nghèo, cận nghèo đề đạt tâm tư, nguyện vọng đến với lãnh đạo thành phố Ngã Bảy, xoay quanh các vấn đề: hỗ trợ nhà ở, sửa chữa nhà và hỗ trợ vốn vay để sản xuất, kinh doanh, mua bán nhỏ hay vay tiền để tiếp tục chăm lo cho con ăn học. Một số ý kiến đề nghị sửa chữa, nâng cấp tuyến lộ giao thông để người dân thuận tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa... Các kiến nghị trên đã được lãnh đạo UBND thành phố và UBND các phường, các ngành chuyên môn giải đáp cụ thể.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Dương Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngã Bảy, yêu cầu các ban, ngành thành phố có liên quan phối hợp với UBND các phường rà soát lại hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình để tìm hiểu nguyên nhân thực tế. Từ đó, có những giải pháp giúp đỡ kịp thời và cụ thể hơn cho hộ nghèo và hộ cận nghèo có được nguồn thu nhập ổn định, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững trong thời gian tới.

Đến nay, lãnh đạo thành phố Ngã Bảy đã tổ chức 2 cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với 671 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố, hoàn thành kế hoạch năm 2020.

QUỐC KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>