Thành phố Vị Thanh: Kiểm tra thực hiện Chương trình 135, giai đoạn 2016-2019

12/09/2019 | 08:05 GMT+7

(HG) - Ban Dân tộc tỉnh vừa có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện Chương trình 135, giai đoạn 2016-2019 và dự kiến kế hoạch năm 2020 trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Thực hiện Chương trình 135, giai đoạn 2016-2019, thành phố đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng để người dân tộc trên địa bàn phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, nhân rộng một số mô hình giảm nghèo hiệu quả, như: nuôi heo, gà, thủy sản ở phường IV và xã Vị Tân. Đồng thời, đầu tư hơn 500 triệu đồng phát triển cơ sở hạ tầng ở các ấp đặc biệt khó khăn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đào tạo cán bộ cơ sở và cộng đồng. Thực hiện Quyết định số 102 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn từ năm 2010-2018, với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Qua kết quả thực hiện các chương trình, dự án trên, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố đã nâng cao dân trí, đảm bảo những nơi cần thiết có trường học kiên cố, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc giảm dần, cơ sở hạ tầng nông thôn trong đồng bào dân tộc thiểu số được nhựa, bê tông hóa, hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn được nâng cao, người dân tộc ở vùng khó khăn có bảo hiểm y tế và cơ bản không còn hộ đói.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh ghi nhận kết quả chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, thành phố cần nhân rộng những mô hình làm ăn hiệu quả trong đồng bào dân tộc, cần quan tâm nhiều hơn nữa đối với những người có uy tín để họ yên tâm và có những đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Ngoài ra, thành phố cần có những cách làm, sáng kiến trong việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm để tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng giảm.

HỮU NGHỊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>