Tháo gỡ vướng mắc dự án Khu dân cư thương mại thành phố Vị Thanh

09/10/2019 | 15:53 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 9-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển xây dựng (Dic Corp), để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án Khu dân cư thương mại thành phố Vị Thanh.

Sau khi xin điều chỉnh tổng diện tích dự án là 83,46ha, tăng so với trước đây trên 5ha. Đến nay, tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng được 63,39ha, hiện còn trên 25ha đang giải phóng mặt bằng. Vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đối với khu vực 63,39ha đã có quyết định giao đất là do còn 4 hộ chưa thống nhất nhận tiền bồi hoàn. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Dic Corp đã trình bày nguyên nhân xin điều chỉnh tăng thêm quy mô diện tích, tiến độ thực hiện và một số vướng mắc ảnh hưởng dự án. Đồng thời, công ty cam kết vào cuối tháng 5-2020 dự án hoàn thành đưa hạng mục 16,49ha của giai đoạn 1, quyết tâm thực hiện theo cam kết giữa lãnh đạo công ty với tỉnh. Công ty đã kiến nghị tỉnh xem xét lý do việc điều chỉnh quy mô diện tích và kiến nghị các ngành chức năng bổ sung tính pháp lý danh mục thu hồi đất 18ha chưa có kế hoạch sử dụng đất, để công ty tiếp tục bồi hoàn cho hộ dân bị ảnh hưởng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh báo cáo tiến độ triển khai dự án.

Qua nghe báo cáo tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn thống nhất với hướng giải quyết vướng mắc của các sở, ngành và địa phương. Mặc dù, thời gian qua công ty đã cố gắng thực hiện dự án, nhưng theo tiến độ thì chưa đạt yêu cầu và đến nay dự án đã có gia hạn thời gian. Vì vậy, đề nghị công ty quyết liệt hơn nữa, tập trung nguồn lực tài chính cho dự án này, xây dựng nhà mẫu đường Võ Văn Kiệt và đảm bảo tiến độ đề ra.

Đại diện công ty trình bày nguyên nhân xin điều chỉnh quy mô dự án tại buổi làm việc.

Liên quan tổng thể dự án, do thời gian dự án đã hết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty có văn bản báo cáo cam kết tiến độ. Trên cơ sở đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, đề xuất trình UBND tỉnh về việc thực hiện dự án này. Liên quan đến đề xuất tăng quy mô dự án, đề nghị công ty cắm cột ranh giới toàn bộ dự án trên cơ sở diện tích cụ thể. Liên quan đến kênh Thống Nhất, đề nghị phải giữ kênh để đảm bảo sinh hoạt, đi lại cho người dân. Đối với phần diện tích 18ha chưa có kế hoạch sử dụng đất, đề nghị công ty phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để trình Chính phủ phần ảnh hưởng diện tích đất lúa. Đối với công tác giải phóng mặt bằng, đề nghị công ty tiếp tục chuyển tiền cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để chi bồi hoàn cho những hộ mới, đồng thời  tiếp tục vận động những hộ dân còn lại nhận tiền bồi hoàn và bàn giao mặt bằng.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>