Thông qua kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

04/09/2019 | 20:33 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 4-9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thông qua kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương. Ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, dự cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Nhìn chung, các đơn vị được giám sát đã nỗ lực trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong đó có việc trả lời chất vấn và thực hiện lời hứa đối với các vấn đề được chất vấn. Qua giám sát trực tiếp và giám sát qua văn bản từ ngày 1-1-2018 đến ngày 30-6-2019, các đơn vị được giám sát đã tiếp nhận 1.355 lượt ý kiến, kiến nghị; tất cả đều được trả lời.

Đối với văn bản tổng hợp ý kiến, kiến nghị do Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh gửi đến (từ ngày 1/1/2018 - 30/6/2019), các ngành, địa phương giải quyết 188/191 ý kiến.

Đoàn giám sát cũng nhận thấy ở một số đơn vị, việc sắp xếp lịch cho lãnh đạo cấp sở tiếp công dân còn khó khăn; công tác phối hợp với các ngành, cấp huyện đôi lúc chưa thường xuyên, chưa chặt chẽ trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; một số vấn đề đã trả lời nhưng việc giải quyết chưa được dứt điểm…

Từ kết quả giám sát, Ban Pháp chế HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kiến nghị các sở, ngành tỉnh giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị cử tri nhằm hạn chế đơn thư khiếu nại, phản ánh. Kiến nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo Mặt trận cấp huyện trong quá trình tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cần đảm bảo đầy đủ, cụ thể, rõ ràng, tránh chung chung.

Ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đánh giá cao nỗ lực của các thành viên đoàn giám sát. Đồng thời, yêu cầu Ban Pháp chế tiếp thu các ý kiến đóng góp, bổ sung thêm thông tin, số liệu cần thiết để sớm hoàn thiện, ban hành báo cáo kết quả giám sát.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>