Thông qua quy hoạch chung thị trấn Cây Dương

07/02/2023 | 05:42 GMT+7

(HG) - Ngày 6-2, Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Phụng Hiệp đã tham dự và đánh giá buổi thuyết trình của đơn vị tư vấn thông qua sơ bộ quy hoạch chung đô thị Cây Dương.

Thị trấn Cây Dương được thành lập vào năm 2000, là trung tâm huyện Phụng Hiệp, có diện tích tự nhiên khoảng 1.494ha, dân số cuối năm 2021 là 7.809 người. Năm 2009 được UBND tỉnh công nhận là đô thị loại V, gồm có 6 ấp: Mỹ Hòa, Mỹ Lợi, Mỹ Quới, Mỹ Quới B, Hưng Phú và Thống Nhất. Thị trấn Cây Dương cách thành phố Vị Thanh 37km, thành phố Ngã Bảy 10km, là đầu mối giao thông quan trọng của huyện Phụng Hiệp kết nối với thành phố Ngã Bảy và các vùng lân cận.

Theo phân tích, đánh giá của đơn vị tư vấn, thị trấn Cây Dương có tiềm năng lớn để phát triển nông nghiệp tập trung, nông nghiệp công nghệ cao; vận chuyển, mua bán sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch… Bởi dựa trên quy hoạch mạng lưới giao thông của huyện, thị trấn có vị trí trung tâm của 4 đường giao thông huyết mạch, gồm: cao tốc, Đường huyện 27, Đường tỉnh 928B, Đường tỉnh 928C, cho thấy được sự kết nối quan trọng của 2 tuyến giao thông chính trên địa phận thị trấn Cây Dương là Đường tỉnh 927 và Đường tỉnh 928. Ngoài ra, thị trấn còn là nơi giao nhau của các con kênh lớn, như: kênh Lái Hiếu, kênh La Bách và kênh Ngang, thuận lợi để phát triển bến tàu, kho bãi, giải quyết nhu cầu lưu thông hàng hóa với tải trọng lớn. Với vị trí chiến lược quan trọng, cùng với quyết tâm phát triển thị trấn Cây Dương tiến lên đô thị loại IV, sẽ có nhiều cơ hội đầu tư về kết cấu hạ tầng cũng như xây dựng các công trình quan trọng, có tác động lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội thị trấn nói riêng và huyện Phụng Hiệp nói chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phụng Hiệp đánh giá cao bản quy hoạch chung đô thị Cây Dương của đơn vị tư vấn là khá chi tiết. Tuy nhiên, vẫn còn một vài số liệu, địa danh còn chưa phù hợp, đề nghị đơn vị tư vấn chỉnh sửa, bổ sung hợp lý. Bên cạnh đó, đơn vị cần điều chỉnh một số công trình, hạng mục trong bản quy hoạch đảm bảo khai thác hết tiềm năng của các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là 2 tuyến cao tốc đi qua địa bàn huyện Phụng Hiệp.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>