Thực tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ

09/10/2019 | 17:20 GMT+7

(HG) - Tình huống giả định là vào lúc 14 giờ ngày 9-10, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ xảy ra vụ cháy tại Khoa Dược do chập điện, bắn tia lửa điện vào các hồ sơ, sổ sách gây cháy làm 4 người bị nạn; đám cháy có thể lan rộng ra các khu vực khác.

Thực tập chữa cháy tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ.

Ngay khi phát hiện, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã thực hiện các thao tác báo động, sơ tán người và tài sản, ngắt cầu dao điện và thông báo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy chuyên nghiệp. Đồng thời, bằng các dụng cụ sẵn có như bình chữa cháy xách tay, vòi phun nước chữa cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ cố gắng khống chế không để lửa lan rộng và tiếp cận cứu những bệnh nhân bị mắc kẹt ra ngoài.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động 3 xe chữa cháy, sử dụng lăng giá di động phun nước dập tắt đám cháy. Khoảng 10 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Qua diễn tập giúp công tác phối hợp giữa cơ sở với các cơ quan chức năng chặt chẽ hơn để có phương án nhanh nhất trong xử lý, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi cháy, nổ xảy ra.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>