Tiến độ triển khai cổ phần hóa đạt 88%

20/05/2019 | 18:08 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 20-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với các thành viên Ban Chỉ đạo cổ phần hóa (BCĐ) 8 đơn vị để nắm lại tiến độ thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần trên địa bàn tỉnh.

Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo báo cáo tình hình thực hiện cổ phần hoá.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã triển khai cổ phần hóa tại 8/9 đơn vị, đạt 88% kế hoạch, hiện còn 1 đơn vị là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh. Trong đó, có 5/8 đơn vị đã được phê duyệt phương án sử dụng đất và 1/8 đơn vị không có phương án sử dụng đất (Trung tâm Quy hoạch kiến trúc), đạt 75% số đơn vị đã triển khai (còn 2 đơn vị là Trung tâm Mùa Xuân trễ tiến độ, Nhà khách Bông Sen mới triển khai kế hoạch cổ phần hoá). Có 7/8 đơn vị đã được phê duyệt phương án sử dụng lao động, đạt 87% số đơn vị đã triển khai.

Theo đánh giá của BCĐ thì tiến độ thực hiện đến nay chậm so với kế hoạch được phê duyệt, do vướng trong thủ tục rà soát, sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà đất do đơn vị sự nghiệp công lập quản lý, công tác xử lý tài chính trước cổ phần hóa còn chậm, vướng thủ tục tài sản do không có hồ sơ…  Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cho rằng, hơn 2 năm thực hiện cổ phần hóa tại các đơn vị sự nghiệp công lập đã làm tốt công tác tư tưởng cán bộ, công chức, người lao động. Tới thời điểm này, việc thực hiện cổ phần hóa tạm ổn. Theo đó, để tháo gỡ những khó khăn còn vướng, đảm bảo được tiến độ, thống nhất với Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân về diện tích không cần điều chỉnh, phấn đấu đến hết tháng 8-2019 hoạt động theo mô hình cổ phần. Đối với Ban Quản lý và điều hành Bến xe tàu, hoàn thành công tác quyết toán cổ phần hóa, sớm đi vào hoạt động theo mô hình cổ phần hóa. Đối với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, sớm hoàn thành công tác xác định giá trị đơn vị. Đối với Trung tâm Giống nông nghiệp, giao Sở Tài chính kiểm tra xử lý tài chính đối với khoản lỗ, việc xác định giá trị tài sản trước ngày 31-5. Đối với Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, đề nghị trung tâm phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh giá trị tài sản gửi về trước ngày 31-5. Đối với Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông thủy bộ và Trung tâm Quy hoạch kiến trúc hoàn thành việc xác định giá trị vật kiến trúc trước ngày 31-5. Đối với Nhà khách Bông Sen, đề nghị Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn làm các thủ tục theo lộ trình. Đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện song song theo đề án số 19 và các thủ tục cổ phần bình thường. Trong quá trình thực hiện có vướng về thuế, bảo hiểm, tài chính thì thành viên BCĐ có báo cáo UBND tỉnh đề tháo gỡ kịp thời. Phấn đấu đến năm 2020, hoàn thành cổ phần hóa từ 6 đơn vị trở lên để hoạt động theo mô hình cổ phần hóa.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>