Tiến hành rà soát lại các dự án về phát triển nhà ở

23/02/2021 | 05:09 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa vừa làm việc với các sở, ngành và địa phương về tình hình triển khai các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, vào chiều ngày 22-2.

Sở Xây dựng báo cáo tiến độ các nhóm dự án.

 Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh đã thông qua tiến độ các nhóm dự án nhà ở thương mại và dự án nhà ở xã hội. Đối với dự án nhà ở thương mại, trong đó nhóm 3 dự án phát triển nhà ở có sử dụng đất do nhà đầu tư tự thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đến nay có 2 dự án tiến độ đạt từ 85-90% là dự án Khu dân cư - thương mại dịch vụ đa chức năng Minh Trí, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp và dự án Trung tâm Thương mại và Khu dân cư thương mại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Còn dự án chợ Hội Đồng - Khu dân cư thương mại Hội Đồng, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, Sở Xây dựng đề nghị xem xét thu hồi chủ trương đầu tư, lập lại thủ tục, tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư. Đối với nhóm 19 dự án nhà ở phát triển đô thị thực hiện lựa chọn chủ đầu tư theo Nghị định số 30/2015/NĐ-CP của Chính phủ, trong quá trình triển khai theo mục được phê duyệt có 3 dự án chưa hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết, không đủ điều kiện tổ chức lựa chọn nhà đầu tư. Đến cuối tháng 3-2020, có 15 dự án được UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, còn một dự án đang lập lại thủ tục để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Đối với 68 dự án lập thủ tục lựa chọn đầu tư theo Nghị định số 25/2020/NĐ-CP của Chính phủ, hiện còn 64 dự án đang tổ chức triển khai. Đến nay, đã phê duyệt xong quy hoạch chi tiết được 33 dự án, đạt 51,56%, còn 31 dự đang tổ chức lập quy hoạch chi tiết. Đối với nhóm dự án nhà ở xã hội, có 3 dự án triển khai và hoàn thiện trong năm 2021 là dự án nhà ở xã hội Thiên Lộc ở huyện Châu Thành A, dự án nhà ở xã hội thấp tầng liền kề tại phường V, thành phố Vị Thanh và dự án nhà ở cán bộ công nhân vận hành Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1.

Tại buổi làm việc, ngành chức năng cũng đã thông qua 57 danh mục dự án dự kiến nhà ở thương mại phát triển trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đồng thời, thông qua 2 dự án nhà ở xã hội dự kiến lựa chọn nhà đầu tư trong năm 2021, 8 dự án nhà ở xã hội trong dự án nhà ở thương mại có quy mô 10ha và 4 dự án nhà ở xã hội tại khu công nghiệp.

Thành phố Vị Thanh đề xuất nên rà soát lại các dự án không tiếp tục thực hiện

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa, đề nghị các sở, ngành, địa phương rà soát lại và tham mưu cho UBND tỉnh đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn. Đồng thời, khẩn trương khắc phục dự án chưa đảm bảo, lựa chọn nhà đầu tư, dự án chuẩn bị đầu tư cũng như các dự án triển khai. Đối với các dự án lập thủ tục lựa chọn đầu tư thì khẩn trương hoàn thành các thủ tục tiếp theo. Riêng 15 dự án ký hợp đồng và đã triển khai, các dự án kiểm kê xong nhưng chưa phê duyệt thì giao Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với các địa phương trong việc thu hồi đất và tính toán nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu giải phóng cho nhà đầu tư. Đối với nhóm dự án nhà ở xã hội đang triển khai, kiểm tra thực hiện theo quy hoạch và kiểm soát đối tượng thụ hưởng, cũng như giá bán của nhà đầu tư…

 T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>