Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động và hoàn thiện bộ máy tổ chức Trung tâm Hành chính công

23/08/2019 | 16:53 GMT+7

(HGO) - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng tại buổi kiểm tra hoạt động của Trung tâm Hành chính công (Trung tâm) tỉnh vào sáng ngày 23-8.

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh báo cáo tình hình hoạt động với Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng.

Trực tiếp kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm, ông Lữ Văn Hùng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đơn vị trong giải quyết hồ sơ hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, mô hình Trung tâm Hành chính công là bước đột phá của tỉnh trong cải cách hành chính, là một trong những nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhằm hướng tới xây dựng chính quyền minh bạch, kiến tạo, phục vụ.     

Về hạn chế như một số hồ sơ giải quyết còn chậm, quá hạn, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Trung tâm phải phân tích rõ nguyên nhân, trách nhiệm thuộc về khâu nào, cơ quan, sở, ngành nào để không ảnh hưởng đến các khâu khác. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền, hướng dẫn công dân tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hành chính, tránh phải đi lại nhiều lần; phối hợp với dịch vụ bưu chính bảo đảm an toàn, chặt chẽ việc vận chuyển hồ sơ, thủ tục hành chính giữa Trung tâm với các sở, ngành… Cùng với đó, lãnh đạo Trung tâm cần tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm nội quy, quy định; nghiêm cấm các hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết hồ sơ hành chính cả ở trong và khu vực ngoài Trung tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh hiện có 37 cán bộ, công chức, viên chức, trong đó 22 biên chế được biệt phái từ các sở, ban, ngành tỉnh. Hiện Trung tâm đang thực hiện tiếp nhận và trả kết quả với 1.161 thủ tục hành chính thuộc 17 ngành, lĩnh vực theo Quyết định số 2377 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ ngày 18-5-2018 đến nay, Trung tâm tiếp nhận 30.000 hồ sơ hành chính, giải quyết 28.000 hồ sơ, trong đó, tỷ lệ giải quyết trước hạn 80,6%, đúng hạn 18,8%, quá hạn 0,6%. Trung bình, cán bộ, công chức tại trung tâm tiếp nhận 100 hồ sơ/ngày; tỷ lệ công dân hài lòng đạt khá cao.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>