Tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang và Giải marathon quốc tế vào tháng 7-2021

25/02/2021 | 05:16 GMT+7

(HG) - Ngày 24-2, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp cùng các đơn vị, sở, ngành có liên quan thông qua kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hậu Giang và Giải marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang năm 2021.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Đây là sự kiện nổi bật trong năm của tỉnh, chào mừng các sự kiện trọng đại trong tỉnh và cả nước, là dịp để các đơn vị, công ty, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển văn hóa, thể thao, du lịch, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Dự kiến, sự kiện diễn ra từ ngày 6 đến 11-7, gồm các hoạt động: Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch, nông nghiệp; Hội thi đờn ca tài tử, ẩm thực; Giải judo trẻ toàn quốc; tổ chức đoàn famtrip khảo sát các tua, tuyến du lịch trong tỉnh, Tọa đàm về vai trò sự kiện văn hóa, thể thao trong phát triển du lịch và ra mắt Bộ nhận diện du lịch Hậu Giang… Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” Hậu Giang năm 2021, ước tính thu hút 10.000 vận động viên.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Cần xây dựng kế hoạch sát thực tế, có phương án dự phòng; có sự chọn lựa từng hoạt động để tổ chức một cách phù hợp, tạo dấu ấn riêng. Riêng Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” năm 2021, cần tiếp tục nghiên cứu tên chủ đề gắn với đặc trưng Hậu Giang, thông điệp hay, gắn với biến đổi khí hậu. Các cung đường cũng cần thay đổi mới lạ, tạo dấu ấn riêng nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn. Kế hoạch này cần hoàn thiện, sau đó thông qua Thường trực Tỉnh ủy và phát hành sớm, để triển khai kịp thời”.

V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>