HOTLINE: 0982.095.095 - 0293.3878767 Thứ ba, ngày 15/12/2016
117,286,956 lượt truy cập

Xem xét phương án tuyến các dự án giao thông trọng điểm

15/07/2020 | 19:50 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 15-7, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải) đến làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về phương án đầu tư xây dựng một số tuyến giao thông trọng điểm đi qua địa bàn Hậu Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng việc đầu tư tuyến tránh Cái Tắc là rất cần thiết.

Theo đơn vị tư vấn, hướng tuyến theo quy hoạch có điểm đầu nối vào điểm cuối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, điểm cuối nối vào tuyến tránh thành phố Cà Mau, chiều dài khoảng 135km. Tuyến đi qua 6 tỉnh, thành phố là Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, thiết kế đường ô tô cao tốc 4 làn xe chạy. Đường ô tô cao tốc có vận tốc thiết kế 100km/h. Dự kiến có 11 nút giao tại các vị trí giao cắt với đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ.

Trong đó, tuyến qua địa phận Hậu Giang dự kiến có 27 cầu, tĩnh không thông thuyền phù hợp với cấp sông quy định; bố trí 2 nút giao (với đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng theo quy hoạch và nút giao với Quốc lộ 1). Diện tích giải phóng mặt bằng dự kiến khoảng 151ha. Đồng thời, đơn vị tư vấn đề xuất 4 phương án tuyến để UBND tỉnh xem xét, góp ý. Tổng mức đầu tư đoạn tuyến qua địa phận Hậu Giang dự kiến trong giai đoạn quy hoạch là 9.260 tỉ đồng, giai đoạn 1 là 3.761 tỉ đồng. Tổng mức đầu tư toàn dự án, dự kiến trên 47.000 tỉ đồng; giai đoạn 1 trên 24.000 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến 2025-2030.

Dịp này, đơn vị tư vấn cũng trình bày báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư tuyến tránh Quốc lộ 61 qua thị trấn Cái Tắc nằm trên địa bàn huyện Châu Thành A. Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án trên 377 tỉ đồng, vốn từ nguồn trung hạn 2021-2025. Với dự án này, đơn vị tư vấn đề xuất 2 phương án, phương án đầu tư nhánh N1 dài 1,94km; phương án 2 là đầu tư nhánh N1 và N2 dài 3,50km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, việc đầu tư tuyến tránh Cái Tắc là rất cần thiết, tỉnh thống nhất thiết kế với vận tốc 60km/h. Về tĩnh không, đề nghị sở Giao thông vận tải, UBND huyện Châu Thành nghiên cứu. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải cung cấp các dữ liệu cần thiết để đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung báo cáo Bộ Giao thông vận tải về dự án này. Về quan điểm, trình 2 phương án đầu tư đường tránh nhánh N1 và N2. Đối với dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, tỉnh đề nghị phía công ty và đơn vị tư vấn xem xét nghiên cứu phương án phù hợp trình Bộ Giao thông vận tải.

Đơn vị tư vấn cũng cho biết sẽ tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo trên cơ sở đề xuất, góp ý của địa phương.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới