Ấm áp Ngày hội đại đoàn kết

22/11/2023 | 08:29 GMT+7

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 (ngày hội) được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm áp tại 525 khu dân cư (ấp, khu vực) trên địa bàn tỉnh, trở thành một hoạt động có ý nghĩa xã hội thiết thực, góp phần vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cơ sở, từ mỗi cộng đồng dân cư. Phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận những hình ảnh ấn tượng tại ngày hội năm nay:

Đông đảo người dân đến dự ngày hội tại ấp Nhơn Xuân, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A. Với những hoạt động thiết thực, sinh động, phong phú và nhiều ý nghĩa, ngày hội ngày càng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Người dân ấp 10, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, háo hức tham gia trò chơi kéo co tại ngày hội. Nhiều khu dân cư trong tỉnh đã cố gắng tổ chức các trò chơi dân gian để người dân vui chơi, giải trí.

Tại ấp 4, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống, Ban công tác Mặt trận ấp tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Khmer Nam bộ, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân.

Nhiều người tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu được khen thưởng tại ngày hội. Được xướng tên trên bục khen thưởng là niềm vui, là động lực để bà con tích cực tham gia có hiệu quả hơn nữa các phong trào ở xóm, ấp thời gian tới.

Càng ý nghĩa hơn khi tại ngày hội, các khu dân cư vận động được nhiều phần quà tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Các khu dân cư tiếp tục duy trì tổ chức “bữa cơm đoàn kết”. Bữa cơm dù không có các món cao lương mỹ vị nhưng đầm ấm, tình nghĩa. Người dân vừa ăn cơm vừa chuyện trò tâm sự để hiểu nhau hơn, giúp tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết.

 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>