Bờ kè kênh xáng Xà No xuống cấp

09/06/2022 | 06:37 GMT+7

Bờ kè kênh xáng Xà No, đoạn qua địa bàn xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, đang bị xuống cấp nặng. Dọc bờ kè, xuất hiện nhiều hố sâu nguy hiểm, nền gạch bị bong tróc, một số lan can của bờ kè bị móp méo, hư hỏng, nhếch nhác, gây mất mỹ quan. Sau đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Hậu Giang ghi nhận.

Nền cát sụp lún, xuất hiện hố sâu dọc tuyến bờ kè kênh xáng Xà No, đoạn qua địa bàn huyện Vị Thủy.

Một số đoạn lan can bờ kè xiêu vẹo, nằm ngả nghiêng. Người dân cho biết nguyên nhân do xà lan quay đầu va vào lan can, nhưng đến nay chưa được khắc phục.

Lan can bị mất ở những bến lên xuống.

Những trụ sắt bị gãy ngang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Nền gạch bong tróc, cỏ mọc rất nhếch nhác...

Nhiều dây buộc xà lan để lại gây cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan cho bờ kè.

Tại vị trí sụt lún để lộ ra phần nền cát yếu, rác nằm vương vãi, đe dọa sự an toàn của người dân.

Một số đoạn dọc bờ kè, những hố sụp lún giờ thành nơi chứa rác tự phát, gây mất mỹ quan cho công trình.

Trước tình trạng này, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Vị Thủy kiểm tra để khắc phục, sửa chữa ngay những điểm lún, những đoạn kè bị hư hỏng. Đặc biệt là lan can để đảm bảo an toàn cho người dân. Việc này đã chỉ đạo thường xuyên trong công tác chỉnh trang đô thị, trong đó có bờ kè kênh xáng Xà No và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh. Các địa phương có kế hoạch duy tu, sửa chữa hàng năm. Tỉnh sẽ có chỉ đạo sớm nhất trong việc khắc phục để đảm bảo cho mỹ quan đô thị, đảm bảo việc đi lại cho người dân.

 

M.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>