Cần siết chặt quản lý hành lang đường bộ

11/08/2020 | 09:01 GMT+7

Việc mua bán lấn chiếm lòng, lề, đường, vỉa hè tồn tại nhiều năm nay. Đặc biệt, trên các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn, việc mua bán, dựng biển hiệu, bục, bệ tràn lan làm hạn chế tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nhất là trong giờ cao điểm có rất đông phương tiện di chuyển trên đường. Thực tế mấy năm nay, ngành chức năng tỉnh đã nhiều lần tổ chức đoàn ra quân giải tỏa và bàn giao cho địa phương quản lý, nhưng không bao lâu thì chuyện mua bán lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè vẫn tái diễn. Có những nơi tiểu thương ngang nhiên bày bán tại chỗ có biển cấm, trong khi mối nguy hiểm luôn chực chờ...

Tại dốc cầu Rạch Nhum, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tiểu thương ngang nhiên bày bán ngay trên dốc cầu, dù ngay đó có biển cấm đậu, đỗ, mua bán.

Đây là những hình ảnh không đẹp xuất phát từ câu chuyện về ý thức. Một người cố tình leo qua dải phân cách trên Quốc lộ 1 để qua đường.

Nhóm chợ tự phát bày bán tràn ra lề đường trên tuyến Quốc lộ 1, phía trước Công ty TNHH hải sản Việt Hải (đoạn thuộc ấp Long Hòa 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp). Nhiều người vô tư dựng xe rồi vào mua hàng khiến khu vực này càng “lộn xộn”.

Cầu Cái Tắc, nơi diễn ra tình trạng mua bán nông sản từ nhiều năm nay. Dù rất nhiều lần ngành chức năng giải tỏa nhưng gần như “không dẹp nổi”. Việc mua bán trên dốc cầu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất lớn cho người bán và cả người tham gia giao thông.

Có cả tình trạng khuân vác hàng hóa leo qua dải phân cách. Dù biết người dân có quan sát, nhưng đây là những hành động hết sức nguy hiểm, bởi trên tuyến Quốc lộ 1 có rất đông phương tiện di chuyển với tốc độ cao.

A.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>