Chuyển đổi số - chìa khóa phát triển bền vững

23/05/2023 | 17:18 GMT+7

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, góp phần tạo ra nhiều “giá trị mới”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của địa phương. Tại ĐBSCL, Hậu Giang là một trong những địa phương tiên phong trong đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ở tất cả các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là 4 trụ cột, đó là: Công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch.

“Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023” diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20-5. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, sự kiện được tổ chức tại Hậu Giang, thể hiện sự khát vọng vươn lên mạnh mẽ của tỉnh trong việc rút ngắn khoảng cách từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (Ảnh: TRUNG QUÂN)

Tỉnh Hậu Giang xác định công nghệ thông tin là nền tảng, là bước đột phá trong chuyển đổi số.

Tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả các nền tảng dùng chung thiết yếu. Đặc biệt là sự ra đời của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, Ứng dụng di động Hậu Giang (Hau Giang app), Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang, với quy mô 28,5ha… giúp tỉnh đi nhanh hơn trong việc quản lý, điều hành, lấy người dân làm trung tâm. (Ảnh: TRƯỜNG SƠN)

Chuyển đổi số giúp người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công tiện ích, xã hội thuận tiện, nhanh, hiệu quả hơn. Các ứng dụng (app) được triển khai và thực hiện trở thành một phần hữu ích trong cuộc sống, càng dùng càng thấy tiện ích.

Việc thực hiện các thủ tục hành chính của người dân giờ đây được dễ dàng, liên tục nhờ vào hệ thống máy tiếp nhận và trả kết quả tự động 24/7 được bố trí tại Bộ phận “Một cửa” của UBND thành phố Vị Thanh.

Chợ Vị Thanh là mô hình đầu tiên trong tỉnh triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Đi chợ 4.0, người tiêu dùng không cần mang theo tiền mặt mà có thể thực hiện thanh toán nhanh chóng, thuận tiện thông qua việc quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại/ứng dụng ngân hàng của tiểu thương.

Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và các địa phương luôn đồng hành, hỗ trợ cho tổ hợp tác, HTX thực hiện chuyển đổi số để đưa nông sản vươn xa.

MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>